Kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4

14:56, 08/11/2012

Ngày 8/11, Ban cán sự (BCS) Đảng UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Tham dự có đại diện các Ban: Ban Tổ chức, Ban Tuyên Giáo, Ban Dân vận, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện bộ phận Thường trực chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 của tỉnh.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư BCS Đảng UBND tỉnh đã nhấn mạnh mục đích, yêu cầu, nội dung, phương châm, phương pháp trong quá trình kiểm điểm tự phê bình và phê bình và coi việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân các đồng chí ủy viên BCS Đảng UBND tỉnh là: “nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng”. Tại Hội nghị, các đồng chí trong BCS Đảng cũng đã nghe các báo cáo về: tiến độ thực hiện kiểm điểm; kiểm điểm tự phê bình, phê bình của tập thể BCS Đảng UBND tỉnh; tiếp thu giải trình các ý kiến tham gia, đóng góp đối với tập thể BCS Đảng UBND tỉnh; Thông báo Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nội dung kiểm điểm của các Ủy viên BCS Đảng là Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Đồng thời tham gia đóng góp ý kiến cho các đồng chí ủy viên UBND tỉnh.  Trên cơ sở kiểm điểm tập thể và các cá nhân trong BCS Đảng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu tập thể, mỗi thành viên trong BCS Đảng nhìn thẳng vào sự thật; nghiêm túc kiểm điểm, nhất là những mặt còn hạn chế, yếu kém để có phương hướng khắc phục trong thời gian tới. Bên cạnh đó, coi công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình nhằm giúp nhau tiến bộ, xây dựng tập thể BCS Đảng UBND tỉnh vững mạnh để nâng cao chất lượng, hiệu quả lãnh đạo của BCS Đảng cũng như công tác quản lý, điều hành của UBND tỉnh.