Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại Phú Bình

08:27, 08/11/2012

Ngày 7-11, đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) của tỉnh đã đi kiểm tra kết quả thực hiện Chương trình XDNTM tại huyện Phú Bình.  

Đoàn đã nghe báo cáo tiến độ thực hiện Chương trình XDNTM trên địa bàn huyện. Theo đó, đến nay, Phú Bình có 20/20 xã đã lập xong đồ án XDNTM, trong đó có 4 xã đã được phê duyệt (là: Tân Khánh, Đồng Liên, Nhã Lộng, Lương Phú). Các xã còn lại hiện đang chỉnh sửa, bổ sung, dự kiến đến ngày 15-11-2012 sẽ được phê duyệt toàn bộ. Việc xây dựng đề án NTM và đề án phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân đến nay đã có 4 xã lập xong.

 

Để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, năm 2012, huyện được phân bổ 5.600 tấn xi măng, với tổng số 55 công trình xây dựng, đến nay đã cấp cho các xã gần 4.000 tấn, đạt 66% kế hoạch. Một số xã đã cơ bản xây dựng xong các hạng mục công trình, bàn giao đưa vào sử dụng là: Điềm Thụy, Xuân Phương; các hạng mục ở các xã còn lại đều đang được thi công với khối lượng ước đạt 50%, dự kiến sẽ được hoàn thành, đưa vào sử dụng trong tháng 11 này. Báo cáo với Đoàn kiểm tra, lãnh đạo huyện cũng đã nêu rõ những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải trong quá trình XDNTM.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã hoan nghênh sự tích cực của huyện trong công tác XDNTM, đặc biệt là tiến độ xây dựng các công trình giao thông nông thôn. Tuy nhiên, về tiến độ thực hiện quy hoạch, xây dựng đề án NTM, đề án phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân vẫn chưa bảo đảm kế hoạch. Đồng chí yêu cầu, việc quy hoạch cần được đẩy nhanh tiến độ, đồng thời quy hoạch phải dựa trên cơ sở giữ gìn bản sắc dân tộc. Về làm đường giao thông nông thôn cần chú ý cả về tiến độ thi công và chất lượng các công trình... Đối với các kiến nghị, đề xuất của huyện sẽ được tỉnh sớm xem xét, giải quyết.