Tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

16:29, 07/11/2012

Hôm nay (7-11), nhiều khu dân cư trên địa bàn tỉnh đã tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến chia vui cùng bà con tại một số khu dân cư tiêu biểu…  

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tại huyện Đại Từ: Đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xóm Tiến Thành, xã La Bằng. Cùng dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Tỉnh đoàn và các ban, ngành của huyện Đại Từ…

 

Xóm Tiến Thành hiện có 54 hộ, 242 nhân khẩu, với 4 dân tộc Nùng, Kinh, Dao, Tày cùng chung sống. Bà con nơi đây luôn có tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Hiện 100% các hộ được sử dụng nước sạch và điện lưới Quốc gia, đường làng, ngõ xóm phong quang, sạch đẹp, an ninh trật tự trong xóm luôn được đảm bảo, các tổ chức hội hoạt động tốt, số hộ kinh tế khá tăng nhanh, cả xóm chỉ còn 2 hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt 20 triệu đồng/người/năm. Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, nhân dân trong xóm luôn tích cực bài trừ các tệ nạn xã hội, giúp nhau phát triển kinh tế, hăng hái tham gia vào các phong trào tình nghĩa, xóa đói, giảm nghèo. Liên tục trong 7 năm trở lại đây xóm giữ vững được danh hiệu làng văn hóa tiêu biểu. Năm 2012, nhân dân trong xóm đã tình nguyện hiến trên 4.000m2 đất để làm đường giao thông, hiện tại bà con đang tiếp tục hiến đất để làm đường đến vùng chè nguyên liệu của xóm…

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích xuất sắc mà bà con trong xóm đạt được thời gian qua. Đồng chí mong muốn thời gian tới, bà con tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất để cùng nhau phát triển kinh tế, có kế hoạch giúp đỡ 2 hộ nghèo trong xóm vươn lên thoát nghèo; huy động tốt các nguồn lực, nhất là nội lực của xóm để xây dựng khu dân cư theo các nội dung, tiêu chí về xây dựng nông thôn mới...

 

Bà con nhân dân xóm Tiến Thành ký cam kết thi đua xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư

 

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho 2 hộ nghèo và tập thể xóm Tiến Thành.

 

Cũng trong chuyến công tác tại xã La Bằng, đồng chí Phó Bí Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, kiểm tra việc gìn giữ Khu di tích nơi ra đời Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh và Khu nhà văn hóa do tỉnh Kiêng-sang-búc (Hàn Quốc) xây tặng xã.

 

Tại Võ Nhai: Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dự Ngày hội Đoàn kết toàn dân tộc ở xóm La Mạ, xã Lâu Thượng.

 

Xóm La Mạ có gần 263 hộ với 1.162 khẩu, 7 dân tộc cùng chung sống. Những năm qua, các phong trào, cuộc vận động ở xóm đặc biệt là Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và đời sống của người dân… Trong năm 2012, xóm La Mạ đã đạt 55% nhà xây vững chắc, 80% gia đình của xóm đăng ký đầu năm đã đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, xóm còn 39 hộ nghèo....

 

Đồng chí Ma Thị Nguyệt tặng hoa và quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho tập thể xóm La Mạ.

 

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã biểu dương những nỗ lực của xóm La Mạ đồng thời mong muốn xóm phát huy những thành quả đã đạt được, đoàn kết phát triển kinh tế, chung sức xây dựng nông thôn mới; phát huy dân chủ, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt hơn nữa Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

 

Tại Phú Lương: Đoàn công tác của tỉnh gồm lãnh đạo Ủy ban MTTQ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và lãnh đạo địa phương đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại khu dân cư xóm Đồng Danh, xã Sơn Cẩm.

 

Khu dân cư xóm Đồng Danh có 165 hộ với trên700 nhân khẩu. Trong những năm qua, các cấp hội, đoàn thể của xóm đã đẩy mạnh Cuộc vận động  “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và đã đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận. Hàng năm xóm không để xảy ra các tệ nạn xã hội, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người của xóm đạt gần 20 triệu đồng/người/năm. Xóm còn 1 hộ nghèo và 3 hộ cận nghèo (theo tiêu chí mới), số hộ đạt gia đình văn hóa năm 2012 chiếm trên 90%.

 

Đồng chí Nguyễn Đức Minh trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của xóm.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực mà nhân dân xóm Đồng Danh đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời mong muốn thời gian tới, cán bộ và nhân dân trong xóm tiếp tục xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư với nhiều nội dung phong phú, đa dạng; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tích cực xây dựng nông thôn mới.