Đại Từ: Thông báo kế hoạch tổ chức Lễ hội Trà lần thứ nhất

17:54, 28/12/2012

Ngày 28/12, huyện Đại Từ đã tổ chức cuộc họp với các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chè tại huyện để bàn về việc tổ chức Lễ hội Trà lần thứ nhất năm 2012 (ảnh).

Theo kế hoạch, Lễ hội sẽ được tổ chức trong 8 ngày từ 17/1/2013 (tức ngày 6/12, năm Nhâm Thìn 2012) và kết thúc vào ngày 24/1/2013 (tức ngày 13/12 âm lịch) tại sân vận động huyện Đại Từ. Lễ hội Trà sẽ được tổ chức kết hợp với Hội chợ thương mại. Trong những ngày diễn ra Lễ hội sẽ có các hoạt động như: Đêm thưởng trà, thi sao chè, trình diễn nghệ thuật pha trà và kết hợp trưng bày sản phẩm trà với một số hoạt động văn hóa… Dự kiến sẽ có khoảng 200 gian hàng tham gia Lễ hội và hội chợ.

 

Với trên 6.200ha chè, Đại Từ là huyện có diện tích chè lớn nhất tỉnh, trong đó có sản phẩm chè của các địa phương như La Bằng, Khuôn Gà (Hùng Sơn) được xếp vào loại đặc biệt, được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng. Nhiều năm nay, cây chè đã trở thành cây kinh tế mũi nhọn, giúp người dân trong huyện xóa nghèo, vươn lên làm giàu. Lễ hội lần này là cơ hội để huyện Đại Từ quảng bá sản phẩm chè tới du khách giúp cho thương hiệu chè bay xa.

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đều thống nhất ý kiến tổ chức Lễ hội Trà truyền thống và khai hội  vào ngày 6/12 âm lịch hằng năm. Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chè cũng rất ủng hộ các chương trình của Lễ hội, tuy nhiên, đa số các đại biểu đều cho rằng các xã, thị trấn trong huyện cần phải tích cực vào cuộc, vận động các hộ sản xuất chè cùng tham gia…