Học tập kinh nghiệm xây dựng, quản lý các lò giết mổ động vật tập trung

15:48, 22/12/2012

Trong 2 ngày (21và 22/12), Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức đoàn tham quan, học tập kinh nghiệm quản lý giết mổ động vật tập trung trên địa bàn T.P Hà Nội.

Các thành viên trong Đoàn đã được lãnh đạo huyện Thanh Trì (Hà Nội) giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đặc biệt là công tác quản lý giết mổ động vật trên địa bàn. Đồng chí Hoàng Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT cũng đã thông tin nhanh về những thế mạnh trong sản xuất nông - lâm nghiệp và thủy sản của tỉnh Thái Nguyên, đặc biệt là lĩnh vực chăn nuôi. Đồng thời bày tỏ mong muốn được tìm hiểu kinh nghiệm và tham quan thực tế hoạt động của một số cơ sở giết mổ gia súc tập trung trên địa bàn huyện. Tiếp đó, Đoàn đã đi tham quan thực tế cơ sở giết mổ gia súc gia cầm tập trung của Công ty Cổ phần Thịnh An tại xã Vạn Phúc (Thanh Trì); cơ sở giết mổ gia cầm tập trung của Công ty Cổ phần Thương mại Lan Vinh và Công ty TNHH Thực phẩm thương mại Thành Lợi (Yên Thường - Gia Lâm).

 

Trong chuyến tham quan này, Đoàn chủ yếu tập trung tìm hiểu, học hỏi về quy mô, dây chuyền công nghệ, cơ chế chính sách hỗ trợ và kinh nghiệm quản lý của địa phương, của chủ các các lò giết mổ động vật... Qua đó, các thành viên trong Đoàn đã nhận thấy việc xây dựng cơ sở giết mổ động vật tập trung đã xóa bỏ được các điểm giết mổ nhỏ lẻ không đảm bảo quy định, gây ô nhiễm môi trường, thuận lợi cho công tác quản lý hoạt động giết mổ, giải quyết được nhu cầu sử dụng thực phẩm an toàn của người dân...

 

Sau chuyến tham quan, Sở Nông nghiệp và PTNT sẽ sớm tham mưu với UBND tỉnh xây dựng các đề án, phương án xây dựng các lò giết mổ động vật tập trung trên địa bàn tỉnh.