Tiếp tục nâng cao chất lượng Cuộc thi "Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống"

15:06, 29/12/2012

Đó là chỉ đạo của đồng Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện cuộc thi báo chí với chủ đề “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống” và tổng kết công tác cộng tác viên năm 2012 do Báo Thái Nguyên tổ chức sáng 29/12.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Quang Dực, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Nguyễn Thanh Tùng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo các cộng tác viên (CTV) của Báo.

 

Năm 2012, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được gần 250 tác phẩm của các nhà báo chuyên và không chuyên trong và ngoài tỉnh tham gia Cuộc thi. 196 tác phẩm đã được chọn lọc, đăng tải, chấm điểm, trong đó có 185 bài viết, 09 phóng sự truyền hình Internet, 02 nhóm ảnh. Hầu hết các tác phẩm đều đạt yêu cầu của Cuộc thi đề ra, nhiều tác phẩm có sự đầu tư công phu, đi sâu phân tích các vấn đề xã hội được đông đảo bạn đọc đánh giá cao. Các tác phẩm cũng đã thể hiện được sự nỗ lực của các cấp, các ngành để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2012, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ.

 

Để cuộc thi ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả, các đại biểu dự Hội nghị đã dành thời gian tham luận, nêu lên những kết quả đã đạt được và chỉ ra những hạn chế cần khắc phục đó là: Tính phản biện của các bài báo tham gia cuộc thi chưa nhiều; trong các tác phẩm thiếu sự bóc tách phân tích sâu vấn đề; còn có tác phẩm viết chung chung. Các đại biểu cũng đã đề xuất một số giải pháp cụ thể để năm 2013 Cuộc thi sẽ có nhiều tác phẩm tham gia với chất lượng cao hơn.

 

Về công tác CTV, hiện nay, đội ngũ CTV của Báo có khoảng 600 người, trong đó trên 300 người cộng tác thường xuyên. Năm 2012, Tòa soạn đã nhận được gần 3.000 tin, bài của các CTV, trong đó có nhiều tác phẩm chất lượng cao đã được chọn lọc và đăng tải. Tại hội nghị, lãnh đạo Báo Thái Nguyên đã trao đổi một số định hướng tuyên truyền năm 2013 với các CTV. Bắt đầu từ 01/01/2013, Báo Thái nguyên sẽ phát hành nhật báo nên Tòa soạn rất mong tiếp tục nhận được sự cộng tác chặt chẽ hơn nữa của các CTV.

 

Đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên trao Giấy khen cho các CTV có thành tích xuất sắc trong năm 2012.  Ảnh  - Thế Hà.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định: Cuộc thi “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống” là kênh thông tin quan trọng để tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng đến các tầng lớp nhân dân, góp phần giúp các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp kịp thời phát hiện giải quyết các vấn đề bức xúc trong xã hội. Các đề tài về nông nghiệp, nông thôn, phát triển kinh tế  - xã hội, giáo dục - đào tạo... được các tác giả thể hiện bằng nhiều thể loại báo chí sinh động, góp phần thiết thực đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Năm 2013, dự báo tình hình kinh tế còn rất khó khăn, do đó các cơ quan báo chí cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc thi với việc bám sát chủ đề của tỉnh năm 2013 đó là: “Tập trung tháo gỡ khó khăn kinh tế trong tỉnh; duy trì tăng trưởng hợp lý, tăng trưởng các ngành công nghiệp, dịch vụ, thu ngân sách cao hơn năm 2012; đảm bảo an sinh xã hội..."; đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay”.

 

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao 03 giải A, 03 giải B, 10 giải C, 21 giải khuyến khích cho các tác phẩm đạt kết quả cao và trao thưởng cho các CTV xuất sắc trong năm 2012.