Giúp đỡ 80 hội viên thoát nghèo.

15:50, 08/01/2013

Với mục tiêu tạo việc làm, tăng thu nhập cho hội viên, trong năm 2012, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Phú Bình đã tổ chức nhiều hoạt động thực hiện hiệu quả phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”.

Trong năm, Hội đã đứng ra tín chấp tổng số các nguồn vốn là 85,2 tỷ đồng cho 5.960 hội viên vay để đầu tư phát triển sản xuất (tăng 11,9 tỷ đồng so với năm 2011); Ngoài ra, các chi hội ở các xã, thị trấn còn duy trì hình thức phường, hội với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng để giúp đỡ nhau phát triển kinh tế gia đình; phối hợp tư vấn, giới thiệu cho 6 hội viên đi xuất khẩu lao động ở Malaisia và 3.451 phụ nữ nông thôn đi làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh… Bên cạnh đó, nhằm giúp các hội viên sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, phát huy hiệu quả, trong năm, Hội còn phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức 73 buổi tập huấn chuyển giao KHKT cho 5.113 hội viên tham gia. Từ đó, nhiều gia đình hội viên đã áp dụng KHKT cũng như các loại giống cây trồng mới, hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất.

 

Với những việc làm thiết thực đó, đến nay, các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã giúp đỡ được 80 gia đình hội viên thoát nghèo bền vững.