Hội nghị trực tuyến triển khai công tác giao thông vận tải

16:40, 10/01/2013

Ngày 10/1, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải và Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chủ trì Hội nghị. Tham dự tại đầu cầu Thái Nguyên có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh và một số sở, ngành liên quan.

Năm 2012 với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Bộ GTVT và sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, công tác GTVT trên cả nước đã có những chuyến biến tích cực. Trong lĩnh vực vận tải và dịch vụ, năm 2012 vận tải hành khách đạt 2.874 triệu lượt, tăng 12,2%; vận tải hàng hóa đạt 941 triệu tấn, tăng 9,5% so với năm 2011. Công tác quản lý đầu tư, xây dựng cơ bản được thực hiện chặt chẽ, Bộ GTVT đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ trong việc phân bổ kế hoạch, tập trung cho các dự án hoàn thành năm 2012, 2013, không bố trí vốn dàn trải… Năm 2012, toàn ngành đã thực hiện được gần 37 nghìn tỷ đồng, trong đó riêng vốn  ngân sách Nhà nước và trái phiếu Chính phủ thực hiện gần 29 nghìn tỷ đồng, đạt 164% kế hoạch. Về công tác đảm bảo trật tự ATGT đã giảm sâu ở cả 3 tiêu chí vượt chỉ tiêu Quốc hội giao...

 

Tại Hội nghị, đại biểu các tỉnh thành đã phát biểu chỉ ra những tồn tại trong công tác GTVT , đồng thời, đưa ra các kiến nghị: cần ưu tiên nguồn vốn các công trình trọng điểm đặc biệt là tuyến đường Hồ Chí Minh và các tuyến quốc lộ chạy qua các tỉnh; sớm hoàn thành thủ tục và quy định về Quỹ bảo trì đường bộ… Các đại biểu đã đóng góp ý kiến vào kế hoạch năm 2013 của ngành, trong đó phấn đấu vận tải hàng hóa tăng trưởng 8-9% so với năm 2012; giảm 5-10% số vụ TNGT…

 

Phát biểu tại Hội nghị Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao kết quả ngành GTVT đã đạt được trong năm qua, việc Bộ thẳng thắn chỉ ra 10 hạn chế yếu kém của ngành từ đó đưa ra các giải pháp để khắc phục trong năm 2013 là rất đáng hoan nghênh, đồng thời đề nghị ngành tiếp tục làm tốt công tác quản lý Nhà nước về giao thông, giám sát chặt chẽ chất lượng đầu tư xây dựng cơ bản, đưa ra các giải pháp phù hợp để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

 

Nhân dịp này, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác GTVT năm 2012 đã được nhận Cờ và Bằng khen của Chính phủ và Bộ GTVT.