Hơn 4 nghìn lượt hội viên được vay vốn phát triển sản xuất

16:39, 17/01/2013

Hội Nông dân huyện Phổ Yên hiện có 20.679 hội viên, sinh hoạt ở 309 chi hội. Năm 2012, Hội thường xuyên phát động các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng.

Cụ thể, Hội đã phối hợp với Trạm khuyến nông, Phòng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn huyện tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho trên 22.345 lượt hội viên. Các cấp Hội đã nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện cho 4.084 lượt hộ vay với số tiền trên 74,7 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội còn phối hợp với Chi nhánh Vật tư nông nghiệp huyện cung ứng trên 420 tấn phân bón trả chậm cho hội viên nông dân sản xuất kịp thời vụ. Cùng với đó, các cấp Hội cũng vận động nông dân tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa các giống có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đến nay, trên địa bàn huyện có 82 trang trại chăn nuôi cho thu nhập bình quân trên 300 triệu đồng/trang trại/năm và hàng trăm trang trại có quy mô vừa và nhỏ, có mức thu nhập từ 50 - 200 triệu đồng/trang trại/năm.

 

Năm 2013, Hội Nông dân huyện Phổ Yên tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với Phòng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, Trạm Khuyến nông huyện xây dựng và mở rộng các mô hình trình diễn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất; phối hợp với các cơ sở dạy nghề tổ chức tư vấn và dạy nghề, tạo việc làm cho lao động nông thôn...