Phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách ngay từ đầu năm

15:17, 11/01/2013

Ngày 11/1, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2012; triển khai nhiệm vụ, giải pháp năm 2013. Tham dự có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Tổng cục Thuế; đại diện một số sở, ban,ngành liên quan.

Năm 2012, do Chính phủ thực hiện các giải pháp về tài khóa và tiền tệ nên đã tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó việc thực hiện các chính sách giãn, giảm thuế, gia hạn nộp thuế đã ảnh hưởng lớn đến thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách. Để hoàn thành tốt công tác thu ngân sách, Cục Thuế tỉnh đã triển khai đồng bộ, tích cực các giải pháp về: tuyên truyền, hỗ trợ thuế; đôn đốc thu nợ; thanh, kiểm tra; thực hiện các chính sách thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp…Vì vậy, kết thúc năm, toàn ngành đã thực hiện thu ngân sách được 3.119,2 tỷ đồng, bằng 116% dự toán Bộ Tài chính giao; bằng 104 % dự toán tỉnh giao; tăng 5% so với cùng kỳ năm 2011. Có một số loại thuế thu đạt vượt dự toán là: thu từ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; thuế thu nhập cá nhân; thu tiền sử dụng đất. 8/11 đơn vị hoàn thành xuất sắc dự toán được giao. Với kết quả trên, ngành Thuế được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đánh giá là một trong những đơn vị đứng đầu trong cả nước về thực hiện nhiệm vụ công tác thuế; được Bộ Tài chính, UBND tỉnh tặng Bằng khen; Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Cờ Đảng bộ trong sạch vững mạnh 5 năm liền và đề nghị Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Nhân dịp này, Cục Thuế đã công bố và trao các quyết định khen thưởng của Bộ Tài chính, UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

 

 

Năm 2013, ngành Thuế được giao nhiệm vụ thu ngân sách 3.196 tỷ đồng. Để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ngành Thuế tiếp tục triển khai các giải pháp như: cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng nộp thuế. Quản lý chặt chẽ nguồn thu, trong đó  giám sát tình hình phát sinh thuế của các doanh nghiệp trọng điểm, các dự án lớn; tích cực thu hồi nợ, nhất là những đơn vị có số nợ kéo dài, số nợ lớn. Thực hiện tốt công tác thanh, kiểm tra, trong đó quan tâm đến truy thu thuế sau kết luận thanh kiểm tra. Đồng thời, tiếp tục triển khai chính sách  giãn, giảm, gia hạn nộp thuế của Nhà nước đến với người nộp thuế, doanh nghiệp…

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Ngành tiếp tục bám sát Chủ đề năm của tỉnh, xây dựng chương trình, kế hoạch, giải pháp cụ thể để thực hiện. Tập trung các giải pháp trong chỉ đạo, điều hành, hỗ trợ người nộp thuế, coi trọng công tác cải cách hành chính, nhất là xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức. Triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngay từ đầu năm.