Trên 80% hàng Việt có mặt tại siêu thị và các cửa hàng bán lẻ

15:47, 10/01/2013

Tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được tổ chức ngày 10/1 tại Văn phòng Tỉnh uỷ, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của tỉnh đã công bố kết quả khảo sát nói trên tại hệ thống các siêu thị và cửa hàng bán lẻ ở vùng nông thôn, miền núi, vùng cao trong tỉnh. Hội nghị có sự tham dự của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Nguyễn Thanh Tùng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; Phùng Đình Thiệu, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ và đồng chí Nguyễn Đức Minh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động.

Qua 3 năm triển khai Cuộc vận động (từ 2010 đến 2012), đã có 1 Hội thảo quy mô lớn về chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được tổ chức, thu hút nhiều nhà khoa học, doanh nghiệp tham gia. Ngoài ra, 3 năm qua tỉnh cũng đã tổ chức 3 hội chợ triển lãm tôn vinh thương hiệu Việt và 14 phiên chợ đưa hàng sản xuất trong nước về vùng nông thôn. Kết quả, đã có hàng chục nghìn lượt người tham quan, mua sắm với tổng doanh số hàng bán ra đạt trên 17,5 tỷ đồng. Thông qua công tác chỉ đạo, điều hành của cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp, thông qua các kênh thông tin, tuyên truyền, nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng đã tích cực hưởng ứng, tham gia Cuộc vận động. Các sản phẩm chủ đạo của tỉnh như chè, sắt thép, xi măng, hàng may mặc… đã chiếm lĩnh và đứng vững trên thị trường trong nước. Các đơn vị, doanh nghiệp tham gia tích cực và có số lượng hàng hoá bán ra thị trường nội địa nhiều nhất phải kể đến là: Công ty CP Sách và Thiết bị trường học, Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà, Siêu thị Minh Cầu, Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG, HTX Miến Việt Cường... Thời gian qua, đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và người tiêu dùng trong tỉnh đã có ý thức ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng hoá sản xuất trong nước, trong tỉnh, đồng thời vận động mọi người cùng tham gia sử dụng hàng Việt Nam.

 

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đặt mục tiêu đến năm 2015, 100% cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước ưu tiên mua sắm hàng Việt; 100% cơ sở kinh doanh niêm yết giá, nguồn gốc hàng hoá; 100% số xã trong tỉnh có cửa hàng bán hàng Việt…

 

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức Cuộc vận động của tỉnh đã trao Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho 10 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động 3 năm qua.