Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội 2013

18:30, 12/01/2013

Ngày 12/1, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013. Dự hội nghị có các đồng chí: Doãn Mậu Diệp - Thứ trưởng Bộ LĐTBXH; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh.

Năm qua, Sở LĐTBXH đã triển khai có hiệu quả các hoạt động thuộc lĩnh vực quản lý, công tác lao động, người có công và xã hội trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng. Hầu hết các chỉ tiêu được giao năm 2012 đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong năm, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm mới cho trên 22,6 nghìn người, đạt gần 140% kế hoạch; tỷ lệ hộ nghèo giảm 2,9%, tương đương 7,6 nghìn hộ thoát nghèo; hỗ trợ hơn 45 nghìn hộ nghèo vay vốn  với tổng nguồn vốn cho vay trên 800 tỷ đồng; tặng gần 9 nghìn suất quà cho các hộ nghèo trị giá 2,7 tỷ đồng; tổ chức cai nghiện cho gần 1,8 nghìn đối tượng, đạt trên 89%… 

 

Với những kết quả đã đạt được, năm 2013, Sở LĐTBXH tiếp tục thực hiện nhiệm vụ với những mục tiêu cụ thể như: tạo việc làm mới cho 16 nghìn lao động; đào tạo nghề cho 35 nghìn người, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo lên 54%; giảm tỷ lệ hộ nghèo đạt 2,1% trở lên; phấn đấu 98,5% trở lên các hộ gia đình chính sách, người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú…

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Doãn Mậu Diệp và đồng chí Dương Ngọc Long biểu dương, ghi nhận những kết quả công tác mà ngành LĐTBXH đạt được trong, đồng thời khẳng định kết quả trên đã đóng góp tích cực vào kết quả công tác chung của ngành LĐTBXH trên cả nước và góp phần giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Đồng thời yêu cầu Sở LĐTBXH cần xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm triển khai thực hiện các chương trình, đề án về đào tạo nghề cho lao động nông thôn; chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, trợ giúp người khuyết tật, tập trung giải quyết việc cho người lao động.

 

Nhân dịp này, Bộ LĐTBXH đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho tập thể ngành LĐTBXH tỉnh và tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 10 cá nhân; UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho 1 đơn vị, tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 7 đơn vị, tặng Bằng khen cho 2 đơn vị và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2012.

 

Nhân chuyến công tác Thái Nguyên, chiều cùng ngày, đồng chí Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH đã đi thăm và tặng quà 3 gia đình người có công đang sinh sống trên địa bàn T.P Thái Nguyên: ông Nguyễn Văn Cường (phường Tân Thịnh), ông Công Văn Thọ (phường Phú Xá) và ông Trần Văn Thảo (xã Thịnh Đức).