Tiếp tục tăng cường phối hợp tuyên truyền nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương

16:54, 28/02/2013

Ngày 28/2, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh để rút kinh nghiệm công tác phối hợp tuyên truyền nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương (QP-QSĐP) năm 2012 và phương hướng phối hợp thực hiện năm 2013.

Năm qua, các cơ quan báo chí, truyền thông đã bám sát cơ sở, phát hiện, phản ánh kịp thời các hoạt động của lực lượng vũ trang tỉnh. Các tin, bài, phóng sự đã phản ánh sâu sắc và cập nhật mọi hoạt động của lực lượng vũ trang tỉnh và công tác QP-QSĐP. Chất lượng hình ảnh tốt, nội dung phong phú, có tính sáng tạo, cách thể hiện mới, phản ánh kịp thời đến nhân dân các dân tộc trong tỉnh về các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao nhận thức về quốc phòng, nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, chống diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, thu hút được nhiều đối tượng người đọc và khán thính giả trong và ngoài tỉnh. Năm qua, đã có 95 chuyên mục Quốc phòng toàn dân được đăng tải trên Báo Thái Nguyên và Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh và hơn 400 tin, bài, ảnh về công tác QP-QSĐP đăng trên các báo Trung ương, Quân khu I, các cơ quan truyền thông địa phương.

 

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã nhiều ý kiến đóng góp trong công tác phối hợp để tăng cường, nâng cao chất lượng tuyên truyền trong năm 2013 như: đổi mới và phối hợp chặt chẽ hơn để tiếp tục nâng cao chất lượng cả nội dung lẫn hình thức tuyên truyền trên chuyên mục Quốc phòng toàn dân; trao đổi nghiệp vụ, bồi dưỡng cho cộng tác viên; tập trung tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm về ngày truyền thống, các phong trào thi đua, điển hình tiên tiến của lực lượng vũ trang tỉnh…