Chuẩn bị cho lưu học sinh, sinh viên Lào đón Tết Bun Pi May

15:21, 21/03/2013

Bun Pi May, Tết truyền thống lớn nhất mang tính quốc gia của nhân dân các bộ tộc Lào. Tết vào các ngày 14, 15, 16/4. Song để lưu học sinh, sinh viên (HSSV) Lào được đón Tết truyền thống của dân tộc mình được đầm ấm, vui vẻ, ngày 21/3, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên đã triển khai kế hoạch tổ chức cho các em đón Tết sớm, vào các ngày từ 5 đến hết ngày 10/4.

Hiện trên địa bàn của tỉnh có hơn 200 HSSV Lào đang học tập ở các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp. Khác với các năm trước, năm nay Hội có kế hoạch hướng dẫn tới hội các huyện, thành phố, các trường có lưu HSSV Lào cùng phối hợp chặt chẽ để tổ chức cho các em đón Tết. Ngoài việc HSSV được đón Tết truyền thống tại ký túc xá nhà trường, các địa bàn có Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào hoạt động là T.P Thái Nguyên, huyện Định Hoá, Đại Từ, Phú Lương cũng đã có phương án đón các em đến vui Tết.

 

 

Tết Bun Pi May gồm phần Lễ và phần Hội. Phần Lễ buộc chỉ cổ tay, té nước thể hiện sự thân thiện, cầu may cho một năm mới. Phần Hội như mít tinh, thăm quan giới thiệu về truyền thống đoàn kết giữa 2 nước Việt Nam - Lào, về mảnh đất, con người Thái Nguyên và cac hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao.

 

Đồng chí Phùng Đình Thiệu, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào đã chỉ đạo các trường, huyện liên quan chủ động phối hợp, cùng tổ chức cho các lưu HSSV Lào được đón Tết Bun Pi May an toàn, tiết kiệm, đầm ấm, bảo đảm đúng phong tục, tập quán của nước Lào. Qua đó tạo cho các lưu HSSV Lào có ấn tượng đẹp về mảnh đất, con người Thái Nguyên.