Đại hội Hội doanh nghiệp huyện Phú Bình nhiệm kỳ 2013-2016

17:51, 30/03/2013

Ngày 30/3, Hội doanh nghiệp huyện Phú Bình đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2013-2016. Dự Đại hội có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND của huyện Phú Bình cùng trên 50 người đại diện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện.

Hội Doanh nghiệp được thành lập từ tháng 1/2013, gồm 23 thành viên là các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại thuộc huyện Phú Bình. Hội hoạt động theo Điều lệ được phê duyệt và theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, dân chủ, bình đẳng, công khai, minh bạch, tự chủ kinh phí, dưới sự quản lý của UBND huyện Phú Bình và các cơ quan chức năng của Nhà nước theo quy định của pháp luật. Hội nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các hội viên, hỗ trợ giúp đỡ hội viên tham gia hợp tác với Hội; đào tạo, bồi dưỡng những kiến thức liên quan đến sản xuất, kinh doanh, dịch vụ để nâng cao kiến thức và năng lực hoạt động của hội viên…

 

Tại Đại hội, các đại biểu biểu quyết bầu ra Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp huyện nhiệm kỳ 2013-2016 gồm 7 hội viên; bầu Ban Kểm tra thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát các hoạt động tài chính của Hội.

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Dương Ngọc Long đã ghi nhận kết quả phát triển bước đầu của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Đồng chí nhấn mạnh, ngoài những khó khăn chung do sự suy thoái của nền kinh tế trong vài năm gần đây, các doanh nghiệp còn có những khó khăn riêng bởi Phú Bình là một huyện thuần nông, đời sống người dân còn thấp, giao thông còn nhiều khó khăn… đã phần nào làm cản trở sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp cần hợp tác, giúp đỡ nhau cùng phát triển. Thời gian tới, Hội cần tham mưu cho huyện những chủ trương, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động và ngày càng phát triển.