Đoàn cán bộ Báo Nhân Dân về nguồn

17:55, 29/03/2013

Ngày 29/3, đoàn cán bộ, phóng viên Báo Nhân Dân do đồng chí Nguyễn Phương Quyên, Vụ trưởng, Trưởng ban Quản lý phóng viên thường trú làm Trưởng đoàn đã hành hương về nguồn thăm ATK Định Hóa - nơi  62 năm trước số báo Nhân Dân đầu tiên được xuất bản (ngày 11/3/1951).

 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đoàn đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở đỉnh Đèo De, xã Phú Đình và báo công với Bác về thành tích của những người làm báo Đảng. Theo đó, hơn 60 năm qua, Báo Nhân Dân đã kế tục truyền thống Báo Thanh Niên do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập ngày 21/6/1925 và các báo Tranh Đấu, Dân Chúng, Cờ Giải Phóng, Sự Thật, và với sứ mệnh là cơ quan Trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam, tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, đã luôn bám sát, phản ánh kịp thời, sâu sắc những diễn biến sôi động và quan trọng của cách mạng Việt Nam, hoàn thành tốt nhiệm vụ đã được Đảng và nhân dân giao phó. Thời gian gần đây, các ấn phẩm báo in của Báo Nhân Dân tiếp tục được đổi mới cả về nội dung và hình thức, ngày càng thu hút sự chú ý của độc giả; báo Nhân Dân điện tử cũng đang tiếp tục được cải tiến mạnh mẽ và nâng cao chất lượng,...

 

 

Nhân dịp này, đoàn đã đến thăm di tích nơi ra đời số báo Nhân Dân đầu tiên tại xóm Khuôn Nhà, xã Quy Kỳ; tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Quy Kỳ và trao tặng nhiều sách vở, đồ dùng học tập (trị giá 10 triệu đồng) cho Quỹ khuyến học của xã; thăm và tặng 3 triệu đồng cho Quỹ khuyến học của Trường Tiểu học Quy Kỳ.