Giám sát công tác quản lý, phát triển trung tâm học tập cộng đồng

17:04, 19/03/2013

Ngày 19/3, Ban Văn hóa Xã hội, HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát công tác quản lý, xây dựng, phát triển trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) của huyện Phổ Yên và các xã: Nam Tiến, Vạn Phái. Dự buổi giám sát có các đồng chí: Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Phổ Yên hiện có 18/18 xã, thị trấn đã có TTHTCĐ. Các trung tâm đã phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, như: Vận động công tác khuyến học, khuyến tài; triển khai các chương trình, dự án khuyến nông, khuyến công, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người dân. Trong năm 2012, các trung tâm trên địa bàn huyện đã tổ chức được 441 lớp tuyên truyền về đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước; về vệ sinh an toàn thực phẩm, tập huấn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi… cho gần 30 nghìn lượt người tham gia. Về nội dung, chương trình, hình thức học tập phù hợp với yêu cầu của người dân. Tuy nhiên, qua giám sát thực tế tại 2 xã Vạn Phái và Nam Tiến cho thấy, hiện nay các trung tâm này chưa có trụ sở riêng, chủ yếu làm việc tại các phòng chức năng kiêm nhiệm và tại hội trường UBND các xã, thị trấn; cán bộ trong ban quản lý trung tâm là kiêm nhiệm, chưa có chế độ phụ cấp, cơ sở vật chất, trang thiết bị còn thiếu…

 

 

Về những khó khăn, tồn tại của các TTHTCĐ sẽ được tổng hợp để trình HĐND tỉnh tại kỳ họp tỉnh sắp tới, từ đó có hướng tháo gỡ, giải quyết.