Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ

15:33, 22/03/2013

Sáng 22/3, đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã  có buổi làm việc với Báo Thái Nguyên. Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bùi Khánh Thái, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác trong thời gian qua và những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2013. Những năm qua, Báo Thái Nguyên đã sắp xếp, tăng cường tổ chức bộ máy hợp lý, hiệu quả. Bám sát định hướng công tác tuyên truyền của cấp trên, nhiệm vụ chính trị của địa phương, chủ đề năm và những sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh, Ban Biên tập đã xây dựng lịch tuyên truyền và chỉ đạo trực tiếp, tổ chức xuất bản báo. Các thông tin chuyển tải đến bạn đọc bảo đảm nhanh, nhạy và kịp thời, không để sót những sự kiện lớn xảy ra trên địa bàn. Chất lượng bài viết được đổi mới theo hướng viết đúng, trúng vấn đề xã hội quan tâm. Trong năm 2012, Tòa soạn đã xuất bản 303 kỳ báo in, 12 số Thái Nguyên hằng tháng bảo đảm đúng kỳ, không sai sót về chính trị. Từ 1/1/2013, Báo Thái Nguyên đã trở thành tờ báo Đảng đầu tiên trong khu vực miền núi phía Bắc xuất bản nhật báo. Đến nay, 100% phóng viên, biên tập viên có trình độ đại học, trong đó 7 người có trình độ Thạc sĩ, 1 người được bổ nhiệm Chuyên viên cao cấp, 8 người được bổ nhiệm phóng viên, biên tập viên chính.…

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo các phòng, đơn vị của Báo Thái Nguyên đã nêu rõ một số khó khăn, đề nghị lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện để từng bước tháo gỡ, nhất là về cơ sở vật chất phục vụ công tác chuyên môn; vấn đề tăng lượng phát hành báo.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của, tập thể cán bộ, phóng viên Báo trong những năm qua, có những đóng góp quan trọng đối với tỉnh trong quá trình phát triển KT-XH. Đồng chí khẳng định: Tờ báo Thái Nguyên chính là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, diễn đàn của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đọc báo chính là giúp các cơ sở nắm được những thông tin chính thống từ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến sự lãnh đạo trực tiếp hàng ngày của lãnh đạo tỉnh, cũng như các thông tin khác cần quan tâm. Trước xu thế phát triển của báo chí trong tình hình mới cũng như đòi hỏi đối với một tờ báo Đảng trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Thái Nguyên cần tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị được giao; trong hoạt động cần bám sát tôn chỉ, mục đích, luôn xác định rõ công tác thông tin tuyên truyền vì mục đích chung đó là sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh.... Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng đã ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của Báo Thái Nguyên, Thường trực Tỉnh uỷ sẽ xem xét tạo điều kiện thuận lợi giúp cơ quan Báo Đảng tỉnh tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị được Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tin tưởng giao phó.