Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dạy nghề cho lao động nông thôn

13:38, 20/03/2013

Để triển khai có hiệu quả về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dạy nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền; các sở, ban, ngành; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh chỉ đạo và thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.

Cụ thể là: Tăng cường tuyên truyền, quán triệt nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của nhiệm vụ phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn và công tác dạy nghề cho LĐNT nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập và cải thiện cuộc sống cho LĐNT. Tiếp tục hoàn thiện, nhân rộng các mô hình đã thí điểm có hiệu quả; công tác dạy nghề phải gắn với vùng, ngành kinh tế, gắn với nhu cầu của doanh nghiệp và công tác xây dựng nông thôn mới; huy động các nguồn lực để đẩy mạnh thực hiện dạy nghề cho LĐNT. Đẩy mạnh phân cấp cho cấp huyện, tăng cường vai trò của cấp xã (là cấp cơ sở thực hiện nhiệm vụ này).

 

 

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tham gia thực hiện chương trình dạy nghề cho LĐNT với các hình thức phù hợp; phối hợp với các cơ quan Nhà nước phổ biến, tuyên truyền, tư vấn dạy nghề cho đoàn viên, hội viên; chú trọng biểu dương, nhân rộng gương người tốt, việc tốt công tác này. Các cơ quan thông tin, tuyên truyền của tỉnh cần tăng cường tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về đào tạo nghề; vị trí, vai trò của đào tạo nghề đối với phát triển kinh tế - xã hội, tạo việc làm, nâng cao thu nhập để người LĐNT biết và tích cực tham gia học nghề.