Tăng cường sự phối hợp kiểm tra, kiểm soát thị trường

17:53, 21/03/2013

Ngày 21/3, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại (BL, HG,GLTM) năm 2012; triển khai nhiệm vụ năm 2013; đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Tết Quý Tỵ. Tham dự và chỉ đạo có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 127 tỉnh.

Qua đánh giá chung, năm 2012, BCĐ 127 tỉnh đã làm tốt vai trò tham mưu cho UBND tỉnh, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các ngành thành viên, BCĐ 127 các địa phương  thực hiện tốt công tác dự báo, phối hợp kiểm tra, chủ động đấu tranh ngăn chặn các hoạt động BL, HG,GLTM. Làm tốt công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức người dân và các hộ kinh doanh; thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ trong quản lý pháo nổ; bình ổn giá; phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm và buôn bán, vận chuyển khoáng sản, lâm sản trái phép. Chỉ đạo các ngành chức năng tích cực phối hợp kiểm tra, kiểm soát đấu tranh ngăn chặn vận chuyển, buôn bán, hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm. Thông qua công tác kiểm tra, kiểm soát các ngành, địa phương đã phát hiện, xử lý hàng nghìn vụ vi phạm, thu về cho ngân sách Nhà nước hàng chục tỷ đồng. Qua đó đã góp phần bình ổn thị trường; bảo vệ người tiêu dùng, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng.

 

 

Về  thực hiện các nhiệm vụ của BCĐ Tết Quý Tỵ: các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương đã thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ theo đúng chỉ đạo và các quy định về tiết kiệm công quỹ; đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng; thực hiện tốt công tác quản lý thị trường, bảo đảm không có sự đột biến về giá cả hàng hóa thiết yếu; đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân; an ninh trật tự xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn được ổn định.

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tiến hành trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho BCĐ 127 tỉnh và ông Đinh Khắc Hiển, Phó BCĐ 127 tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương. BCĐ 127 tỉnh khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh chống BL, HG,GLTM năm 2012.

 

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp về các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: BCĐ 127 từ tỉnh đến huyện cần quán triệt, bám sát chủ đề của ngành tập trung tháo gỡ khó khăn trong các lĩnh vực; bám sát chỉ đạo của BCĐ Trung ương chủ động xây dựng kế hoạch sát với thực tế; tăng cường sự phối hợp với các ngành kiểm tra, kiểm soát thị trường. Từng thành viên BCĐ 127  nêu cao tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo góp phần ổn định thị trường, tạo sự kinh doanh bình đẳng, đảm bảo lợi ích người tiêu dùng. Các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các hộ kinh doanh và người tiêu dùng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương để bảo đảm công tác quản lý thị trường và đấu tranh chống BL,HG,GLTM đạt kết quả tốt...