Tạo việc làm cho người nghiện tái hòa nhập

15:12, 26/03/2013

Ngày 26/3, được sự đồng ý của Đảng ủy, UBND xã Yên Lãng, Công ty TNHH sản xuất và thương mại Thanh Niên Việt đã tổ chức Lễ khánh thành văn phòng và ra mắt Ban Giám đốc Công ty tại xóm Đoàn Kết, xã Yên Lãng (Đại Từ).

Tiền thân của Công ty là Nhóm giáo dục đồng đẳng xã Yên Lãng được Tỉnh đoàn Thái Nguyên thành lập ngày 26/6/2000 theo Nghị quyết số 09/CP của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết liên tịch số 01 của Tỉnh ủy Thái Nguyên. Trong hơn 12 năm hoạt động, Nhóm giáo dục đồng đẳng xã Yên Lãng luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự chỉ đạo trực tiếp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Nhóm đã kết hợp với Đảng ủy, UBND xã và các tổ chức chính trị để tuyên truyền vận động, khích lệ tinh thần, động viên những người nghiện ma túy đi cai nghiện. Đồng thời, giúp đỡ tạo việc làm cho người nghiện và gia đình của họ. Năm 2004, Nhóm đã được Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Nông dân xã Yên Lãng tín chấp cho vay 30 triệu đồng của Ngân hàng Chính sách - Xã hội để xây dựng lò sản xuất vôi, tạo cơ hội việc làm tại chỗ cho người nghiện tái hòa nhập cộng đồng. Mô hình tạo việc làm ổn định cho từ 12 đến 15 lao động địa phương trong đó có 30% là người nghiện ma túy và vợ con của họ. Ngoài ra, Nhóm còn tham gia các hoạt động xã hội, ủng hộ tiền xây dựng đường giao thông nông thôn mới, tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó… Với những thành tích trên, Nhóm đã nhận được nhiều Giấy khen, Bằng khen của Bộ Công an, Tỉnh đoàn, UBND huyện, xã…

 

Năm 2013, với mong muốn phát triển tổ chức, tạo thêm việc làm và nâng cao thu nhập cho người nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng, Nhóm đã được Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh cấp Giấy chứng nhận thành lập Công ty TNHH sản xuất và thương mại Thanh Niên Việt ngày 28/1/2013.