Thái Nguyên cần đẩy mạnh công tác quy hoạch để tạo đà thu hút đầu tư

17:59, 21/03/2013

Chiều 21/3, đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng dẫn đầu Đoàn công tác đã có buổi làm việc tại Thái Nguyên (ảnh). Các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

 

 

 

 

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Đình Dũng đã tỏ rõ sự quan tâm của Đoàn công tác đối với các hoạt động quản lý Nhà nước về xây dựng trên địa bàn tỉnh thời gian qua, trong đó đặc biệt lưu ý đến vấn đề phát triển đô thị, phát triển nhà ở và sản xuất vật liệu xây dựng.

 

 

Sau khi nghe báo cáo của tỉnh về công tác quản lý đô thị, xây dựng (như: quy hoạch kiến trúc, quản lý kinh tế xây dựng, quản lý nhà ở và thị trường bất động sản, quản lý chất lượng công trình xây dựng, hạ tầng kỹ thuật, vật liệu xây dựng, thanh tra xây dựng…) và những ý kiến thảo luận, tham góp, làm rõ của các thành viên trong Đoàn công tác, đồng chí Bộ trưởng khẳng định: Thái Nguyên là tỉnh có điều kiện thuận lợi trong phát triển cả về công nghiệp, du lịch, dịch vụ và nông, lâm nghiệp. Những năm qua, tỉnh đã quan tâm tạo môi trường đầu tư cũng như quan tâm đến quy hoạch hạ tầng xây dựng, tăng cường quản lý đầu tư, khắc phục hạn chế trong xây dựng, nhất là đối với việc triển khai xây dựng nhà ở cho sinh viên, công nhân, nhà ở cho người nghèo. Công tác quản lý đô thị cũng đã được tỉnh đẩy mạnh thông qua việc từng bước nâng cấp các đô thị trực thuộc.

 

Đối với những nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bộ trưởng lưu ý, Thái Nguyên cần đẩy mạnh công tác quy hoạch xây dựng vì đây là nhân tố tạo đà cho phát triển và thu hút đầu tư ở địa phương. Đây còn là nhiệm vụ lớn và rất khó khăn, nên trong quy hoạch chi tiết, cần thiết phải điều chỉnh cho phù hợp với quy hoạch chung, quy hoạch tổng thể. Quan trọng là biết lấy ý tưởng quy hoạch tiên tiến của nước ngoài, tránh quy hoạch dàn trải, ngắn hạn hay quy hoạch theo yêu cầu của cá nhân nhà đầu tư. Cần nhất là phải bảo đảm thực hiện quy hoạch theo kế hoạch dài hạn đã đề ra. Tỉnh cũng cần tập trung xác định các dự án, công trình trọng điểm, tránh để xảy ra tình trạng đầu tư lãng phí, thất thoát. Tập trung hơn đến công tác quản lý nhà ở xã hội cho đô thị và nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp, tạo dần thói quen ở nhà chung cư cho nhân dân.

 

Đối với các đề xuất, kiến nghị của tỉnh, đồng chí Bộ trưởng đã xem xét và cho ý kiến cụ thể. Trong đó khẳng định, Bộ Xây dựng cơ bản nhất trí, ủng hộ và tạo điều kiện tối đa để tỉnh thực hiện theo những yêu cầu đã đề xuất.

 

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng đã đến thăm và làm việc với Sở Xây dựng.