Tiếp tục triển khai sâu rộng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

14:00, 28/03/2013

Thiết thực nâng cao ý thức của mọi tầng lớp nhân dân về lòng tự hào, tự tôn dân tộc, nâng cao tinh thần yêu nước thể hiện qua hành động mua sắm hàng nội địa; nhằm động viên, giúp đỡ các doanh nghiệp sản xuất ra các mặt hàng có chất lượng, giá cả phù hợp và quảng bá đưa các sản phẩm hàng Việt đến tay người tiêu dùng, sáng 28/3, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của tỉnh đã họp để thống nhất kế hoạch triển khai thực hiện.

Sau khi trao đổi, thảo luận, các thành viên Ban Chỉ đạo đã nhất trí thông qua những nội dung cơ bản của kế hoạch năm 2013. Đó là: tích cực tuyên truyền cho người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm và tính ưu việt của hàng hóa nội địa, từng bước làm thay đổi thói quen dùng hàng ngoại nhập sang sử dụng hành Việt Nam. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các cơ quan, đơn vị gương mẫu trong việc sử dụng trang thiết bị văn phòng là hàng Việt. Các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh, làm dịch vụ… khi triển khai các dự án, công trình ưu tiên sử dụng các trang thiết bị, nguyên vật liệu và dịch vụ nội địa. Vận động mọi tầng lớp nhân dân ưu tiên dùng hàng Việt Nam khi tiêu dùng cá nhân như một nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng. Tuyên truyền vận động các doanh nghiệp nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm trong việc nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa và dịch vụ, xây dựng được thương hiệu sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp; thực hiện cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

 

 

Các hoạt động sẽ được thực hiện lồng ghép với một số nhiệm vụ cụ thể như: tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn; hội thảo Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam lần thứ 2; hội chợ triển lãm công, nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh gắn với Festival trà Thái Nguyên năm 2013.