Tiếp tục xem xét, cho ý kiến vào các báo cáo

14:42, 29/03/2013

Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 29/3, Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 30 (khóa XVIII) do đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì đã xem xét, cho ý kiến vào các báo cáo về công tác cải cách hành chính (CCHC) và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.

 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Sau khi nghe lãnh đạo Sở Nội vụ báo cáo về công tác CCHC 2 năm (2011-2012), các đại biểu đã ghi nhận những kết quả CCHC trong 2 năm qua. Tuy nhiên nhận thức, trách nhiệm của một số cán bộ công chức về CCHC còn hạn chế; công tác kiểm tra, giám sát thực thi công vụ đối với cán bộ, công chức chưa sâu, thiếu chế tài xử lý dẫn đến tình trạng sách nhiễu, gây khó khăn, phiền hà trong giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và công dân; chậm sửa đổi, ban hành cơ chế chính sách, nhất là cải cách thể chế; công tác tuyên truyền cho người thực thi và người sử dụng còn yếu.

 

 

Ở nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã yêu cầu: Cần có quy định rõ ràng trách nhiệm của người đứng đầu khi để đơn vị mình xảy ra nhũng nhiễu, phiền hà; tiếp tục hoàn thiện thể chế, minh bạch kết quả giải quyết thủ tục hành chính; kịp thời điều chuyển cán bộ, nhất là cán bộ công tác lâu năm, đảm nhiệm chức vụ ở những vị trí có nhiều quan hệ; ưu tiên trang bị, đào tạo, trong đó đặc biệt chú ý đến nâng cao rèn luyện phẩm chất đạo đức cán bộ.

 

Về tình hình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSĐ) trên địa bàn, sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: Việc cấp GCNQSĐ của tỉnh Thái Nguyên hiện nay thấp hơn tỷ lệ chung của cả nước là 3%. Đây là lĩnh vực phát sinh khiếu kiện, tranh chấp nhiều nhất. Vì vậy, công tác đo đạc, cấp GCNQSDĐ phải cơ bản xong trong năm 2013. Đồng chí yêu cầu: Sở Tài nguyên - Môi trường lên kế hoạch tổng thể ở từng địa phương trên cơ sở phối hợp chặt chẽ với người tổ chức thực hiện, giải quyết dứt điểm việc cấp GCNQSĐ; cấp thêm kinh phí cho việc đo đạc, chỉnh lý bản đồ. Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ ban hành Chỉ thị về vấn đề này.

 

Cũng trong chương trình làm việc, các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã bàn một số nội dung về công tác cán bộ.