Tổ hợp công nghệ cao Samsung đã sẵn sàng cho ngày khởi công

15:11, 21/03/2013

Ngày 21/3, Đoàn công tác do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và một số công việc chuẩn bị cho Lễ khởi công xây dựng Tổ hợp công nghệ cao Samsung (Hàn Quốc) tại Khu công nghiệp Yên Bình (Phổ Yên) vào ngày 25/3 tới. Tham dự Đoàn công tác có các đồng chí Thường trực Ban chỉ đạo công tác GPMB tỉnh, UBND huyện Phổ Yên.

Tại địa điểm xây dựng Tổ hợp công nghệ cao Samsung, các thành viên trong Đoàn đã nghe đại diện Công ty CP Đầu tư và Phát triển Yên Bình (chủ đầu tư Dự án Khu công nghiệp Yên Bình) và UBND huyện Phổ Yên báo cáo tiến độ thực hiện công tác GPMB và công tác chuẩn bị cho Lễ khởi công. Cụ thể: Theo thỏa thuận của Tập đoàn Samsung với UBND tỉnh và Công ty CP Đầu tư Phát triển Yên Bình, Samsung sẽ thuê 150 ha đất để xây dựng Tổ hợp công nghệ cao, trong đó giai đoạn I thuê 50 ha đất.

 

Để bảo đảm tiến độ cho Lễ khởi công vào ngày 25/3 tới, trong những ngày vừa qua, Công ty CP Đầu tư Phát triển Yên Bình đã phối hợp với Thường trực Ban chỉ đạo công tác GPMB tỉnh và UBND huyện Phổ Yên cùng các xã trong vùng dự án tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân di chuyển nhà cửa, tài sản trên đất để bàn giao cho chủ đầu tư, đồng thời thành lập và duy trì Tổ công tác đặc biệt, túc trực tại công trường 24/24 giờ, kịp thời giải quyết các phát sinh trong quá trình bồi thường, GPMB và san lấp mặt bằng. Đặc biệt, Tổ công tác cũng bố trí các đội hỗ trợ nhân dân di chuyển tài sản, nhà cửa, cây cối và giải quyết các vướng mắc trong quá trình thống kê, kiểm đếm tài sản…

 

 

Cho đến nay, toàn công trường đã chi trả bồi thường cho các hộ dân được trên 100 ha, trong đó hoàn thành san lấp trên 50 ha đất sạch để xây dựng Tổ hợp công nghệ cao giai đoạn I. Cũng theo đại diện Công ty CP Đầu tư Phát triển Yên Bình, ngoài việc hoàn thành công tác GPMB, san lấp mặt bằng, Công ty cũng giúp Tập đoàn Samsung hoàn tất một số hạng mục phục vụ tốt cho Lễ khởi công trong những ngày tới.

 

Sau khi kiểm tra và ghi nhận những cố gắng của các sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp trong công tác GPMB, xây dựng hạ tầng dự án, đồng chí Nhữ Văn Tâm cũng đề nghị các đồng chí Thường trực Ban Chỉ đạo công tác GPMB tỉnh, UBND huyện Phổ Yên và Công ty CP Đầu tư Phát triển Yên Bình tiếp tục rà soát, giải quyết những vướng mắc phát sinh, đẩy nhanh tiến độ công tác GPMB, tái định cư và xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp. Quyết tâm bàn giao mặt bằng cho Dự án đúng cam kết để Lễ khởi công diễn ra tốt đẹp và giúp nhà đầu tư sớm hoàn thiện Dự án trong năm 2013.