Tổng kết 10 năm hoạt động Ngân hàng Chính sách Xã hội

15:37, 29/03/2013

Ngày 29/3,  UBND tỉnh  đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh (NHCSXH) giai đoạn 2003-2012). Tham dự có các đồng chí: Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT), NHCSXH tỉnh; Nguyễn Thế Phương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy viên HĐQT, NHCSXH Việt Nam; đại diện NHCSXH Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành, thị; đại diện các tổ chức chính trị - xã hội; các tổ tiết kiệm và vốn trên địa bàn.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã báo cáo kết quả 10 năm hoạt động của NHCSXH trên địa bàn tỉnh, trong đó nêu bật những kết quả đã đạt được thông qua việc triển khai 9 chương trình tín dụng đúng mục đích, đúng đối tượng, có hiệu quả. Qua đó đã góp phần không nhỏ vào thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo của tỉnh, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội. Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tiến hành trao các Quyết định khen thưởng của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân; Bằng khen của Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam cho 1 cá nhân và UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm qua. 

 

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đánh giá cao những cố gắng của NHCSXH tỉnh trong 10 năm qua, đồng thời đề nghị trong những năm tới, NHCSXH tích cực huy động nguồn vốn; quan tâm đến huy động vốn tiết kiệm của hộ nghèo; đảm bảo các chỉ tiêu tín dụng; tăng trưởng dư nợ đi đôi với bảo đảm chất lượng tín dụng; tăng cường công tác tuyên truyền chính sách tín dụng đến người dân; các cấp ủy, chính quyền địa phương cần vào cuộc tích cực hơn nữa để lãnh đạo, chỉ đạo quản lý, sử dụng nguồn vốn có hiệu quả…