Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8

15:03, 29/03/2013

Ngày 29/3, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh và Thành ủy Thái Nguyên tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa IX.

Gắn việc thực hiện Chỉ thị số 03 với Nghị quyết TW4 (khóa XI) - là một trong những nội dung chỉ đạo của đồng chí Nghiêm Văn Tung, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết TW8 (khóa IX) về "Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới" của Đảng bộ Khối tổ chức sáng 29/3.

 

Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW và Đề án số 09-ĐA/TU của Tỉnh ủy, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao cũng như ý thức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Nhiều cơ quan, đơn vị: Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Báo Thái Nguyên, Sở Tư pháp, Sở Tài chính... đã xây dựng văn hóa công sở gắn với tiêu chuẩn về tác phong ứng xử của cán bộ góp phần hạn chế những biểu hiện phiền hà, nhũng nhiễu của cán bộ trong quá trình thực thi công vụ. Các đơn vị: Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Chính trị tỉnh... đã chỉ đạo cán bộ, đảng viên thực hiện việc đăng ký làm theo Bác trong phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, rèn luyện tác phong làm việc... và mang lại hiệu quả tích cực. Để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 03 và Đề án số 09, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đề ra các nhiệm vụ thực hiện trong năm 2013 là: tiếp tục bổ sung hoàn thiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ và đặc điểm hoạt động của từng cơ quan, đơn vị; lấy kết quả học tập và làm theo Bác là một trong những tiêu chuẩn để bình xét, phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên...

 

 

Tại Hội nghị, các đại biểu còn được nghe báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết TW 8 (khóa IX) về "Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới" (2003-2012).

 

 

* Ngày 29/3, Thành uỷ Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khoá IX) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”.

 

Trong 10 năm thực hiện Nghị quyết, Thành phố đã tổ chức quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết và các văn bản hướng dẫn thực hiện; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, tạo sự chuyển biến trong nhận thức, trách nhiệm của cán bộ và nhân dân với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về quốc phòng - an ninh. Trong huấn luyện, các cấp, các lực lượng đã chấp hành nghiêm túc mệnh lệnh huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của Bộ Quốc phòng; huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và đông đảo nhân dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm về tệ nạn xã hội…

 

Một số kết quả cụ thể như: Đã chỉ đạo tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho gần 12.000 lượt người thuộc đối tượng 3, 4 và 5; giáo dục quốc phòng cho trên 370 nghìn học sinh, sinh viên, đạt 100% kế hoạch; công tác tuyển quân hàng năm đều hoàn thành 100% chỉ tiêu giao. 10 năm qua, thành phố đã mở trên 30 đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, điều tra khám phá 2.265 vụ, trên 2.600 đối tượng phạm tội; phát hiện bắt giữ 902 vụ phạm tội về ma tuý, bắt giữ 255 vụ đánh bạc…

 

Tại Hội nghị, Thành uỷ Thái Nguyên đã triển khai phương hướng và giải pháp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong thời gian tới; khen thưởng 14 tập thể và 11 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.