Trao đổi kinh nghiệm làm báo điện tử

15:54, 01/03/2013

Nhằm tăng cường giao lưu trao đổi kinh nghiệm giữa các báo đảng địa phương, ngày 1/3, đoàn công tác của Báo Vĩnh Phúc do đồng chí Trịnh Đình Quang, Phó Tổng Biên tập làm Trưởng đoàn đã đến thăm và trao đổi kinh nghiệm làm báo với Báo Thái Nguyên (ảnh).

Thay mặt Ban Biên tập, đồng chí Liêu Chiến, Phó Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên đã giới thiệu với đoàn về hoạt động của Tòa soạn Báo Thái Nguyên thời gian qua. Theo đó, năm 2013, Báo Thái Nguyên được Tỉnh ủy cho phép phát hành tăng kỳ và trở thành tờ báo Đảng đầu tiên trong khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc phát hành nhật báo. Với nhiệm vụ lớn này, Tòa soạn đã tiến hành sắp xếp lại bộ máy, tăng cường nhân lực nhằm đáp ứng yêu cầu đề ra. Cùng với báo in, Báo Thái Nguyên điện tử được nâng cấp đổi mới cả về nội dung và hình thức. Hiện nay, báo điện tử có gần 40 chuyên mục, diễn đạt bằng 3 thứ tiếng: Việt, Anh và tiếng Trung Quốc, thu hút hàng trăm nghìn lượt độc giả truy cập/ngày.

 

Tại buổi làm việc, các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của 2 báo đã đi sâu trao đổi và chia sẻ các kinh nghiệm làm báo điện tử như: kỹ thuật xây dựng và quản trị website; phương pháp thực hiện trang truyền hình internet; cách biên tập và trình duyệt tin bài; cách thực hiện các trang tiếng nước ngoài trên báo... Đặc biệt là cách thể hiện các tin bài, phóng sự trên trang truyền hình internet sao cho sống động và lôi cuốn độc giả.

 

Đồng chí Trịnh Đình Quang, Phó Tổng Biên tập Báo Vĩnh Phúc khẳng định, những kinh nghiệm mà các nhà báo trao đổi và chia sẻ với nhau trong dịp này sẽ góp phần giúp cho việc thực hiện nhiệm vụ của hai đơn vị ngày càng được tốt hơn.