Trên 2 nghìn tỷ đồng xây dựng Bệnh viện đa khoa Phúc Thái

14:09, 19/03/2013

Ngày 19/3, tại tổ dân phố Nguyên Gon, phường Cải Đan (T.X Sông Công), Công ty cổ phần Công nghiệp Thương mại và Dịch vụ y tế Phúc Thái đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Bệnh viện đa khoa Phúc Thái.

Dự án xây dựng Bệnh viện đa khoa Phúc Thái đã được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư là Bệnh viện đa khoa loại II với quy mô 600 giường bệnh và khu điều trị phục hồi chức năng được xây dựng trên diện tích trên 27 nghìn m2. Theo kế hoạch, Dự án được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 có quy mô 400 giường bệnh với 14 khoa và 4 phòng chức năng. Dự kiến, Bệnh viện hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ có 315 lao động là cán bộ chuyên môn, kỹ thuật và cán bộ quản lý vào làm việc. Mục tiêu của Bệnh viện là sẽ có đủ các chuyên khoa trong đó tập trung vào cấp cứu và điều trị các bệnh về tim mạch, tiêu hóa, các chuyên khoa và ngoại vi phẫu. Tổng mức đầu tư toàn Dự án là trên 2 nghìn tỷ đồng, 100% là nguồn vốn trong nước.

 

 

Dự kiến đến hết quý II năm 2013 Dự án sẽ hoàn thành giai đoạn I, giai đoạn II tiếp tục được thực hiện vào cuối năm 2015, đầu năm 2016. Bệnh viện đa khoa Phúc Thái đưa vào sử dụng sẽ cùng với các bệnh viện trong tỉnh đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân.