Triển khai nhiệm vụ phòng, chống lụt bão năm 2013

21:25, 27/03/2013

Ngày 27/3, T.P Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống lụt bão năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Năm 2012 là năm thời tiết diễn biến thất thường, nhưng thiệt hại do thiên tai trên địa bàn thành phố không lớn, không có thiệt hại về người. Với tinh thần chủ động phòng, chống lụt bão (PCLB), giảm nhẹ thiên tai, chính quyền các cấp và nhân dân toàn thành phố đã tổ chức triển khai tốt phương án ứng phó kịp thời với mọi tình huống, đảm bảo an toàn hệ thống đê điều, hồ đập và các công trình phục vụ công tác PCLB. Đặc biệt, Ban Chỉ huy PCLB tìm kiếm cứu nạn thành phố đã chỉ đạo trực tiếp các xã, phường có khu dân cư nằm trong phạm vi có nguy cơ sạt lở do mưa lũ, cảnh báo nhân dân mức độ nguy hiểm và xây dựng phương án sơ tán kịp thời (nhất là các hộ dân thuộc xã Phúc Hà, xung quanh bãi đổ thải của Mỏ than Khánh Hòa).

 

 

Trước nhận định về tình hình thời tiết mùa mưa bão năm 2013 nhiều khả năng có diễn biến phức tạp, Ban Chỉ huy PCLB tìm kiếm cứu nạn T.P Thái Nguyên yêu cầu UBND các xã, phường sớm chủ động kiểm tra, xử lý các trường hợp xây dựng vi phạm hành lang bảo vệ công trình tiêu thoát nước; nghiêm túc thực hiện phương án PCLB, tìm kiếm cứu nạn đã được duyệt; chủ động tuần tra khi có mưa to, gió lớn, lụt bão nhằm xử lý kịp thời các tình huống; chú trọng đảm bảo an ninh trật tự trong mưa lũ… Đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị liên quan và các địa phương.