Xử phạt 2 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu

14:51, 26/03/2013

Ngày 26/3, UBND tỉnh đã có 2 quyết định (số 569 và 570) xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu đối với Cửa hành kinh doanh xăng dầu Trại Cau của Doanh nghiệp xăng dầu Trại Cau, có trụ sở chính tại tổ 12, thị trấn Trại Cau (Đồng Hỷ) do ông Nguyễn Tuấn Long làm giám đốc và Cửa hàng kinh doanh xăng dầu của Doanh nghiệp tư nhân Thịnh Vượng ở xóm Quang Minh, xã Nam Hoà (Đồng Hỷ) do ông Ngô Thế Thịnh làm Giám đốc.

Mức xử phạt hành chính đối với Doanh nghiệp xăng dầu Trại Cau là 30 triệu đồng do đã có hành vi tự ý tháo dỡ niêm phong, kẹp chì trên phương tiện đo mà không thông báo với cơ quan có thẩm quyền theo quy định; niêm yết giá bán lẻ xăng dầu không đúng quy định. Theo đó, Cửa hàng này còn bị tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu 1 tháng.

 

Đối với doanh nghiệp tư nhân Thịnh Vượng, bị xử phạt số tiền 20 triệu đồng do có hành vi kinh doanh xăng dầu khi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu đã hết hiệu lực.

 

Việc xử phạt nêu trên là biện pháp răn đe để các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh không thực hiện các hành vi trái quy định của pháp luật, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng.