Người cao tuổi đóng góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp

15:26, 18/04/2013

Ngày 18/4, Hội Người Cao tuổi tỉnh đã tổ chức Hội nghị đóng góp ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Hầu hết ý kiến tham gia đều đồng tình với bản Dự thảo sửa đổi Hiến pháp, trong đó khẳng định tính cần thiết của Điều 4 và Điều 70 về vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và lực lượng vũ trang nhân dân phải tuyết đối trung thành với Đảng Cộng sản Việt Nam, với Tổ quốc và nhân dân. Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng đề nghị trong Hiến pháp cần ghi rõ tên tác giả của bài Quốc ca và quy định cụ thể về kích cỡ của ngôi sao vàng 5 cánh trong Quốc kỳ.

 

Qua thảo luận, nhiều đại biểu đồng tình với ý kiến không nên đưa nội dung người cao tuổi vào Khoản 2 Điều 40 mà đề xuất đưa nội dung này thành một khoản riêng nằm trong Điều 40 hoặc Điều 63 của Dự thảo Hiến pháp; cần có nội dung quy định rõ về chế độ phụng dưỡng, chăm sóc và cấm mọi hành vi ngược đãi người cao tuổi. Tại Điều 34 có nêu mọi người có quyền tự do kinh doanh, các đại biểu kiến nghị bổ sung thêm cụm từ "trong khuôn khổ của Hiến pháp và pháp luật". Đồng thời thống nhất việc gộp Điều 36 và 37 thành một để tránh sự trùng lặp không cần thiết.

 

 

Trước đó, tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh, các đại biểu người cao tuổi đã đóng góp được trên 50 ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp .