Tập trung chỉ đạo nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội Nông dân

18:18, 12/04/2013

Ngày 12/4, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Trung ương thực hiện Kết luận 61-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định số 673/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Đề án "Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010-2020" do đồng chí Nguyễn Cẩm Tú, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Ủy viên Ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh ta. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số sở, ban ngành của tỉnh.

Theo tinh thần của Kết luận số 61 và Quyết định số 673, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 14/KH-UBND ngày 5-4-2012 về "Hội Nông dân Việt Nam trực tiếp thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn giai đoạn 2011-2020", giao cho các sở, ban, ngành liên quan, các địa phương phối hợp với Hội Nông dân tỉnh triển khai những nhiệm vụ trọng tâm trong các giai đoạn 2011-2015 và 2015-2020. Hiện nay, Quỹ hỗ trợ nông dân của Trung ương thực hiện cho vay tại Thái Nguyên đạt 6,5 tỷ đồng với 18 dự án và 236 hộ được vay vốn phát triển sản xuất. Hội Nông dân tỉnh cũng đang quản lý 1,78 tỷ đồng nguồn vốn 120 của Trung ương, giúp cho 6 dự án và 148 hộ vay giải quyết việc làm. Thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và những chương trình đã ký cam kết với các đơn vị liên quan, một số đề án lớn đã được thực hiện có hiệu quả tại tỉnh, điển hình như Đề án tổ chức sản xuất và tiêu thụ nấm của tỉnh giai đoạn 2010-2015 đã thu hút 5 doanh nghiệp, 7 hợp tác xã, 86 hộ nông dân tham gia,

 

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Cẩm Tú và các thành viên trong Đoàn công tác đã đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng ở tỉnh ta trong việc phối hợp và chỉ đạo Hội Nông dân thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, Đoàn biểu dương sáng kiến của tỉnh trong việc huy động nguồn quỹ hỗ trợ nông dân thông qua đợt phát hành xổ số đặc biệt. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng của tỉnh tập trung chỉ đạo sát sao hơn nữa để nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào hoạt động của Hội Nông dân trên địa bàn. 

 

Buổi sáng cùng ngày, Đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc với xã Đồng Liên, huyện Phú Bình.