Tập trung thảo luận giải pháp thực hiện các chương trình, đề án

17:33, 04/04/2013

Trong 2 ngày 4 và 5/4, đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh lần thứ 14.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Trong chương trình Hội nghị lần này, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh nghe và cho ý kiến vào 4 nội dung: báo cáo kết quả 2 năm thực hiện chương trình phát triển thương mại, dịch vụ; chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM); Đề án tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; công tác cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh năm 2012 và giải pháp thực hiện trong năm 2013.

 

Trong ngày làm việc thứ nhất, sau khi nghe báo cáo, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã chia thành 4 tổ thảo luận. Vấn đề "nóng" được các đại biểu quan tâm, dành nhiều thời gian bàn thảo ở cả 4 tổ là giải pháp thực hiện mục tiêu GCN năm 2013. Theo đó, năm 2012, toàn tỉnh đã cấp GCN cho hơn 195.812ha (đạt hơn 74% diện tích cần cấp, thấp hơn tỷ lệ bình quân cả nước 3%), còn lại trên 67.466ha diện tích đất chưa được cấp. Để hoàn thành mục tiêu cấp GCN trên địa bàn tỉnh trong năm nay với tỷ lệ trên 85% diện tích đất cần cấp, nhiều giải pháp được đưa ra là: các cấp, ngành từ tỉnh đến xã cần chỉ đạo thực hiện quyết liệt gắn với việc nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị liên quan; tỉnh nên cân đối 10% tổng số thu từ tiền sử dụng đất cho công tác cấp GCN phù hợp từng địa phương, có thể điều chỉnh đối với một số huyện khó khăn về tài chính; đẩy mạnh công tác quản lý đất đai bằng công nghệ thông tin hiện đại...

 

Đối với báo cáo kết quả thực hiện 2 năm chương trình XDNTM, các đại biểu cho rằng: Mặc dù 100% các xã đã hoàn thành quy hoạch chung, nhưng chất lượng còn hạn chế; việc xã hội hóa để huy động nguồn lực đầu tư XDNTM chưa tốt. Nhiều đại biểu đề nghị tỉnh tiếp tục thực hiện cơ chế hỗ trợ xi măng cho các xã thực hiện XDNTM.

 

Về Chương trình phát triển thương mại, dịch vụ, giai đoạn 2011-2015, các đại biểu khẳng định, giải pháp ưu tiên hàng đầu là đẩy nhanh xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho phát triển thương mại dịch vụ; cải thiện môi trường, thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn về lĩnh vực kết cấu hạ tầng dịch vụ, thương mại... Các đại biểu cũng đề nghị tỉnh cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý với các loại hình kinh doanh thương mại, dịch vụ; yêu cầu nhà đầu tư thực hiện theo quy hoạch đã được phê duyệt, thậm chí thu hồi các dự án chợ mà họ thực hiện không đúng quy định.

 

Cho ý kiến vào Đề án tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2011-2015, các đại biểu đề nghị: tỉnh cần tăng cường đầu tư về cơ sở vật chất; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ viên chức làm công tác cải cách hành chính; có hình thức kiên quyết xử lý với những cán bộ khi làm việc còn gây phiền hà, sách nhiễu người dân.

 

Ngày mai (5/4), các đại biểu sẽ tập trung thảo luận tại Hội trường, thống nhất ban hành Kết luận của BCH Đảng bộ tỉnh cho các báo cáo, chương trình, đề án.