Tin tập huấn

15:18, 22/04/2013

Với mục đích nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch đến với Thái Nguyên, đặc biệt là chuẩn bị nguồn nhân lực về du lịch phục vụ cho Festival Trà Thái Nguyên lần thứ hai năm 2013 được tổ chức vào tháng 11 tới, ngày 22/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch.

Hơn 150 học viên là cán bộ quản lý, nhân viên hiện đang làm việc tại các khu du lịch, điểm du lịch, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú và nhà hàng trên địa bàn tỉnh được chia làm 4 lớp học nghiệp vụ, bao gồm: nghiệp vụ phục vụ phòng, buồng khách sạn; nghiệp vụ phục vụ bàn, bar nhà hàng; nghiệp vụ hướng dẫn viên - thuyết minh viên. Trong 3 ngày, các học viên sẽ được các giảng viên của Khoa Du lịch, Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Việt Bắc - Thăng Long, Hà Nội giảng dạy. Kết thúc khóa học, các học viên sẽ được cấp Giấy chứng nhận đào tạo.

 

 

Theo kế hoạch, ngày 23/4, lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch cho 46 thuyền viên, nhân viên phục vụ trên phương tiện du lịch thủy nội địa của tỉnh sẽ được khai giảng tại Khu du lịch hồ Núi Cốc.

 

 

* Sáng 22/4, huyện Võ Nhai đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thu thập, xử lý thông tin cung lao động năm 2013 cho trên 200 đại biểu là thành viên Ban Chỉ đạo cấp huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn, các đồng chí là trưởng các xóm bản trên địa bàn huyện.

 

Tại lớp tập huấn học viên được hướng dẫn những nội dung cơ bản của nghiệp vụ thực hiện điều tra thu thập, xử lý thông tin. Trong đó tập trung vào nghiệp vụ điều tra, cập nhật, ghi chép thông tin thay đổi của các hộ gia đình và thành viên trong hộ gia đình vào sổ ghi chép thông tin cung lao động. Ngoài ra, tại hội nghị tập huấn các học viên còn được triển khai Kế hoạch thực hiện Nghị định số 28/2012/ND-CP ngày 10/4/2012 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật và các văn bản hướng dẫn của Nhà nước về việc thực hiện Luật Người khuyết tật.