Triển khai một số văn bản quy phạm pháp luật về thanh tra, khiếu nại, tố cáo

10:48, 02/04/2013

Trong hai ngày 2 và 3/4, Thanh tra tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai nội dung các văn bản quy phạm pháp luật về thanh tra, khiếu nại, tố cáo cho đội ngũ cán bộ thanh tra cấp tỉnh, huyện, ngành, lãnh đạo địa phương.

Các học viên được Tiến sĩ Đinh Văn Minh, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Thanh tra (Thanh tra Chính phủ) giới thiệu, quán triệt, hướng dẫn triển khai thực hiện một số văn bản quy phạm pháp luật về thanh tra, khiếu nại, tố cáo như: Luật Thanh tra; Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thanh tra; Quy định về cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành và hoạt động thanh tra chuyên ngành; Luật Khiếu nại; Quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại; Luật Tố cáo và Quy định chi tiết một số điều của Luật Tố cáo. Trong quá trình tập huấn, các học viên có thể trao đổi, thảo luận, gửi câu hỏi, thắc mắc đến Tiến sĩ Đinh Văn Minh để được giải đáp nhằm nâng cao hiệu quả tập huấn.

 

 

Qua lớp tập huấn sẽ giúp các học viên nâng cao nhận thức, nắm vững nội dung các văn bản quy phạm pháp luật, áp dụng có hiệu quả trong quá trình công tác.