Bổ sung hơn 2.200 cuốn sách mới

16:59, 27/05/2013

Cuối tháng Năm, Thư viện Khoa học Tổng hợp tỉnh đã hoàn thành thủ tục bổ sung mới hơn 2.200 cuốn sách các loại cho phòng đọc, với tổng trị giá gần 120 triệu đồng. Nhanh hơn 5 tháng so với những năm trước đây.

Một điểm mới của việc bổ sung sách năm nay là số bản sách dành cho thiếu nhi tăng, với hơn 1.000 bản, những năm trước 400 bản. Đặc biệt năm nay, số đầu sách được bổ sung mới không tăng, vốn ngân sách Nhà nước cấp không tăng, nhưng chất lượng sách tăng hơn. Để làm được như vậy, ngay từ đầu năm Thư viện đã chủ phối hợp với các nhà xuất bản có uy tín, như Nhà Xuất bản Kim Đồng, Nhà Xuất bản Chính trị Quốc gia lên phương án lựa chọn sách chất lượng.

 

 

Năm nay, Thư viện không nhận các sách không phù hợp với tập quán của nhân dân trong tỉnh, như về kỹ thuật chăn nuôi thủy sản, kinh nghiệm đánh bắt cá, kỹ thuật nuôi cá nước lợ, chăm sóc cà phê... vì thế Thư viện có điều kiện mua được sách bạn đọc ở các độ tuổi ưa thích, bao gồm cả sách trong nước, nước ngoài; sách hướng dẫn kinh nghiệm trồng trọt, chăn nuôi, trồng chè, chế biến chè cho nông dân.

 

Cũng trong dịp cuối tháng Năm này, Thư viện Khoa học Tổng hợp tỉnh đã luân chuyển cho thư viện cấp huyện hàng nghìn cuốn sách, trung bình 1.000 cuốn sách với trị giá 40 triệu đồng/ 1 thư viện cấp huyện.