Cơ bản nhất trí xây dựng Khu liên hợp thể thao tỉnh

14:32, 30/05/2013

Ngày 30/5, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục xem xét, cho ý kiến vào một số báo cáo, tờ trình. Hội nghị đã nghe lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch trình bày Đề án xây dựng Khu liên hợp thể thao tỉnh.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Theo Đề án, Khu liên hợp thể thao có tổng mức đầu tư khoảng 2.500 tỷ đồng từ ngân sách và các nguồn vốn hợp pháp khác, nằm trong quy hoạch tổng thể Khu đô thị phía Tây T.P Thái Nguyên, thuộc địa giới hành chính các xã: Phúc Trìu, Quyết Thắng, với tổng diện tích 107,6ha, gồm các khu: thi đấu, tập luyện, các công trình phục vụ, hạ tầng kỹ thuật. Thời gian thi công dự kiến từ năm 2013 đến 2025.

 

 

Nhìn chung ý kiến của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đều đồng tình việc xây dựng Khu liên hợp thể thao tỉnh. Tuy nhiên, về diện tích, quy mô đầu tư, tiến độ xây dựng công trình… nhiều ý kiến cho rằng, Đề án chưa thực sự thuyết phục. Về vấn đề này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, đây là công trình lớn, mức đầu tư cao, cần có sự phối hợp với các Vụ chuyên ngành về văn hóa, thể thao, du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), các sở liên quan của tỉnh. Về nguồn vốn cần được sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ưu tiên thứ tự những môn thể thao có thể thu hồi vốn nhanh. Thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục làm việc với lãnh đạo Bộ về Đề án này.

 

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ cũng đã nghe lãnh đạo Công an tỉnh báo cáo về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.