Đoàn Đại biểu cấp cao Luông Pha Băng: Thăm và làm việc tại Thái Nguyên

13:08, 24/05/2013

Sáng 24/5, Đoàn đại biểu cấp cao của tỉnh Luông Pha Băng, Nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào do đồng chí Khăm Peng Xay Xổm Peng, Bí thư Tỉnh uỷ, Tỉnh trưởng làm Trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc tại Thái Nguyên. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan. 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Trong buổi sáng, Đoàn Đại biểu tỉnh Luông Pha Băng đã đến thăm Trường cao Đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên. Tại đây, lãnh đạo Nhà trường đã báo cáo với đoàn công tác nước bạn và của tỉnh: Trong những năm vừa qua, Nhà trường luôn quan tâm và hoàn thành tốt nhiệm vụ hoạt động hợp tác quốc tế trong giáo dục và đào tạo. Hiện Nhà trường đã và đang đào tạo 55 lưu học sinh, sinh viên Lào (HSSV), trong đó có 50 HSSV là con em tỉnh Luông Pha Băng, 5 HSSV của tỉnh Hủa Phăn. Trong quá trình đào tạo, Nhà trường luôn tạo thuận lợi nhất về nơi ăn, ở, học tập cho các em yên tâm học tập, phấn đẩu tốt. Năm học 2011-2012, 20 HSSV Lào theo học khoá I có kết quả học tập tốt, 100% em đạt yêu cầu qua kỳ thi tiếng Việt, trong đó có 5 em đạt loại giỏi, 15 em đạt loại khá. Học kỳ I năm học 2012-2013, HSSV khoá I có 1 em đạt học lực giỏi, 3 em đạt học lực khá, 16 em đạt học lực trung bình. Lưu HSSV Lào khoá 2 có 35 em, kết quả học tập có 3 em đạt loại giỏi, 18 em đạt khá, 14 em đạt trung bình…

 

Trong thời gian thăm Trường, đồng chí Khăm Peng Xay Xổm Peng đã đến thăm Trung tâm thông tin thư viện; Trung tâm đào tạo ngoại ngữ chất lượng cao; Phòng thực hành và thăm nơi ăn, ở, sinh hoạt dành cho HSSV Lào… Đồng chí đã phát biểu: Việt Nam như quê hương của tôi, bởi tôi đã học tập, rèn luyện và trưởng thành tại Việt Nam. Lần trở lại Việt Nam này, tôi rất phấn khởi khi đến thăm Trường, thăm các HSSV Lào đang được học tập, rèn luyện trong môi trường tốt, để sau này trở về đất nước, các em có nhiều cơ hội cống hiến cho Tổ quốc. Chúc các em HSSV Lào và Việt Namđoàn kết, học giỏi, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

 

Buổi chiều, Đoàn cấp cao tỉnh Luông Pha Băng sẽ đến thăm, làm việc tại Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên). Đến chào xã giao và Trao tặng Huân chương hữu nghị của Chủ tịch Nước Cộng hoà Dân chủ nhân dân Lào cho tỉnh Thái Nguyên.