Gần 7900 công dân nhập ngũ trong 5 năm

14:19, 21/05/2013

Ngày 21/5, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh đã chủ trì Hội nghị sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị định 152/NĐ-CP của Chính phủ về KVPT (giai đoạn 2007-2012). Đến dự có Thiếu tướng Ngô Xuân Thứ, Phó Tư lệnh Quân khu I cùng đại diện các đơn vị của Quân khu, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Thực hiện Nghị định 152 của Chính phủ, 5 năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh triển khai toàn diện và đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên các mặt: xây dựng tiềm lực chính trị, kinh tế, quân sự - an ninh. Kết quả huấn luyện cho các đối tượng ở các nội dung, khoa mục đều đạt yêu cầu, tỷ lệ khá giỏi đạt trên 80%, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, phương tiện, trang bị; đã tổ chức diễn tập KVPT cấp tỉnh 2 lần, cấp huyện 8 lần, diễn tập chiến đấu trị an cấp xã, phường, thị trấn hàng năm đạt 25-30% tổng số xã, phường, thị trấn; lực lượng thường trực thường xuyên được kiện toàn, đảm bảo đủ về số lượng, chất lượng; trong 5 năm đã tuyển chọn và gọi gần 7.900 công dân nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu; nguồn ngân sách bảo đảm cho xây dựng và hoạt động của KVPT được kiểm tra kiểm toán chặt chẽ, công khai, dân chủ và minh bạch. Đội ngũ cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân đã có nhận thức đúng đắn về vị trí, vai trò, yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và hoạt động của KVPT.

 

 

Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Ngô Xuân Thứ ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Thái Nguyên đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng lưu ý tỉnh cần tập trung vào một số vấn đề: tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp, ngành về tầm quan trọng của KVPT; quy hoạch xây dựng kinh tế cần gắn với xây dựng KVPT, tiếp tục quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến các đảng bộ và nhân dân, đề phòng các thế lực thù địch, âm mưu diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ...

 

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Dương Ngọc Long đề nghị cơ quan quân sự các cấp và các ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và nhân dân về tầm quan trọng của việc xây dựng KVPT tỉnh vững chắc, gắn giữ vững ổn định quy hoạch thế trận quốc phòng - an ninh với phát triển kinh tế - xã hội; nâng cao khả năng phối hợp giữa các lực lượng vũ trang ở địa phương theo nội dung các Nghị định số 74 và 77 của Chính phủ…

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã biểu dương, khen thưởng 7 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Nghị định 152 của Chính phủ (ảnh).