Hàng nghìn tăng ni, phật tử đã dự Đại lễ Phật đản

15:45, 24/05/2013

Ngày 24/5, hàng nghìn tăng ni, phật tử trong tỉnh đã về dự Đại lễ Phật đản Phật lịch 2557 do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức tại chùa Phù Liễn (T.P Thái Nguyên).

Phát biểu tại buổi lễ, Đại đức Thích Nguyên Thành, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, Trụ trì chùa Phù Liễn nhấn mạnh, Đại lễ Phật đản cùng nghi thức tắm Phật là một nét sinh hoạt tâm linh cao đẹp với mong muốn đem lại hòa bình, an lạc cho thế giới và cầu mong những điều tốt lành cho cuộc sống của mọi người dân. Trong những năm qua, Giáo hội Phật giáo tỉnh cùng các tăng ni, phật tử trong toàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng, tham gia các chương trình của Giáo hội Phật giáo Việt Nam; đoàn kết, phát huy sức mạnh thực hiện các công việc phật sự với phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”; đoàn kết với các tôn giáo trên địa bàn và nhân dân các dân tộc gắn bó trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước....

 

 

Nhân dịp này, Ban tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2557 cũng tổ chức Lễ khởi công tạc tượng Phật ngọc Di Lặc nặng trên 100 tấn do phật tử công đức.