Hỗ trợ xã Hùng Sơn hơn 4,2 tỷ đồng xây dựng các công trình

15:55, 23/05/2013

Sáng 23/5, Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (NuiPhao Mining) phối hợp với UBND xã Hùng (Đại Từ) tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao 6 phòng học 2 tầng cho Trường Tiểu học Hùng Sơn 1 (ảnh).

Công trình được khởi công từ tháng 10/2012, Nui Phao Mining đã hỗ trợ xã 3 tỷ đồng để xây dựng công trình. Tháng 11/2012, xã Hùng Sơn cũng đã khởi công xây dựng công trình Nghĩa trang Khu tái định cư Nam sông Công, NuiPhao Mining tiếp tục hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng. 2 công trình trên thể hiện sự gắn bó, hỗ trợ cộng đồng của NuiPhao Mining và là một trong những hoạt động thường niên của Công ty hỗ trợ các xã ảnh hưởng trong vùng Dự án.

 

 

Trung bình mỗi năm, thông qua các chương trình hỗ trợ cộng đồng, NuiPhao Mining đã chi hàng tỷ đồng hỗ trợ các địa phương trong vùng Dự án xây dựng cơ sở vật chất với mong muốn góp phần cùng với các địa phương hoàn thành các tiêu chí trong Chương trình Xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân; hiện thực hóa những cam kết, tạo điều kiện cho người dân bị ảnh hưởng chuyển đến nơi ở mới ít nhất là bằng hoặc hơn nơi ở cũ.