Hoạt động nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

17:01, 30/05/2013

*Ngày 30/5, Trường Mầm non Chùa Hang, thị trấn Chùa Hang (Đồng Hỷ) đã tổ chức Lễ tổng kết năm học 2012-2013, vui Tết Thiếu nhi 1-6 và công bố Quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

Trường Mầm non Chùa Hang là trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II đầu tiên của ngành học Mầm non tỉnh. Năm học 2012-2013, toàn trường có trên 360 cháu theo học tại 8 lớp, 100% trẻ được ăn bán trú, không có trẻ bị suy dinh dưỡng; đánh giá trắc nghiệm ở trẻ 5 tuổi, 100% các trẻ đều đạt yêu cầu theo bộ chuẩn phát triển.

 

 

Trong 5 năm học gần đây, Nhà trường luôn đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc, tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, Công đoàn vững mạnh xuất sắc, được nhận nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục & Đào tạo, UBND tỉnh… Với những thành tích đạt được, năm học 2012-2013, Nhà trường đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng thưởng.

 

 

*Nhân dịp Tết thiếu nhi, sáng 30/5, huyện Đồng Hỷ đã tổ chức 3 đoàn đi thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi đang học tại các trường mầm non ở các xã, thị trấn: Hóa Trung, Sông Cầu, Minh Lập, Tân Long, Nam Hòa, Cây Thị. Mỗi trường được nhận một phần quà trị giá 3,5 triệu đồng gồm bánh kẹo, đồ chơi và đồ dùng học tập cho các cháu.

 

Tại mỗi trường đến thăm, các thành viên trong đoàn đã trò chuyện, hỏi thăm tình hình học tập của các cháu thiếu nhi, chúc các cháu ngoan ngoãn, nghe lời ông bà, cha mẹ, cô giáo…

 

 

*Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6), ngày 30/5, huyện Phổ Yên đã tổ chức 6 đoàn đi thăm, tặng quà 12 trường mầm non trên địa bàn các xã: Minh Đức, Vạn Phái, Tiên Phong, Tân Phú, Phúc Tân, Phúc Thuận và thị trấn Bắc Sơn, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

 

 

Tại các trường học lãnh đạo huyện Phổ Yên đã ân cần thăm hỏi tình hình học tập của cô và trò, biểu dương những thành tích mà các nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua; động viên các trường từng bước khắc phục những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ nuôi dạy trẻ. Vui Tết thiếu nhi với các cháu các lãnh đạo huyện đã phát quà chúc các cháu đón Tết thiếu nhi vui tươi, phấn đấu là con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

 

 

 

*Ngày 30/5, Trường Mầm non Trưng Vương (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức vui Tết Thiếu nhi 1/6 và làm Lễ ra trường, chia tay 127 cháu lớp mẫu giáo 5-6 tuổi (ảnh).

 

Năm học 2012-2013, Trường Mầm non Trưng Vương nhận nuôi dạy 322 trẻ với 7 nhóm lớp ở độ tuổi từ 24 tháng đến 5-6 tuổi. 100% trẻ đến lớp đều được ăn bán trú, khám sức khoẻ định kỳ và cân đo theo dõi biểu đồ phát triển. Kết thúc năm học có 52,7% cháu sức khoẻ loại A, 46,9% loại B và 0,4% loại C; tỷ lệ trẻ chuyên cần đạt 93,5%; tỷ lệ bé chăm ngoan đạt 100%; so với đầu năm học 2012-2013, tỷ lệ suy dinh dưỡng giảm 4,2%, thấp còi giảm 9,5%...

 

Cùng với chất lượng nuôi trẻ, Nhà trường luôn trú trọng tới việc nâng cao chất lượng giảng dạy phù hợp với từng độ tuổi và tâm sinh lý phát triển của trẻ, tạo mọi điều kiện để trẻ phát triển thể lực cũng như trí lực toàn diện. Đồng thời, phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ, về giáo dục mầm non cho các bậc phụ huynh, cộng đồng…

 

 

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Đoàn công tác của huyện Phú Bình do đồng chí Hoàng Văn Hùng, Bí thư Huyện ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi Trường Mầm non xã Dương Thành và Trường Mầm non xã Thanh Ninh.

 

Tại những nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Hoàng Văn Hùng đã biểu dương những thành tích của thầy và trò 2 nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua; đồng thời chúc các cháu vui khoẻ và có một kỳ nghỉ hè thú vị, bổ ích, luôn xứng đáng là con ngoan, là niềm tự hào của ông bà, cha mẹ. Nhân dịp này, Đoàn đã tặng 2 suất quà cho cô và trò 2 Trường Mầm non xã Dương Thành và Thanh Ninh. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

 

Được biết, dịp này huyện Phú Bình có 5 đoàn công tác đến thăm và tặng quà tại 11 trường mầm non trên địa bàn huyện.