Thống nhất nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XII

16:25, 23/05/2013

Ngày 23/5, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị liên tịch với UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh để thống nhất dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XII. Tham dự có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban của HĐND tỉnh, các ngành liên quan. Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Theo thông báo của HĐND tỉnh: Kỳ họp thứ 7 dự kiến được tổ chức từ ngày 29/7 đến ngày 1/8 tại Hội trường UBND tỉnh. Tại Kỳ họp này, các đại biểu sẽ nghe, thảo luận  12 báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình bày; các báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và báo cáo thẩm tra do Thường trực HĐND tỉnh và các ban của HĐND tỉnh trình bày; thông báo của Ủy ban MTTQ tỉnh và báo cáo của các cơ quan Tư pháp. Đặc biệt, Kỳ họp cũng sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Các đại biểu cũng sẽ thảo luận và quyết định tại Kỳ họp 3 nghị quyết thường kỳ: về phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp 6 tháng cuối năm 2013; nghị quyết phê chuẩn quyết toán ngân sách năm 2012, điều chỉnh quyết toán ngân sách Nhà nước tỉnh năm 2011; về việc giao bổ sung biên chế sự nghiệp giáo dục đào tạo năm 2013của tỉnh. Đồng thời thông qua các nghị quyết chuyên đề về tổ chức và hoạt động của Ban Lâm nghiệp xã tỉnh; quy định điều chỉnh tỷ lệ thu lệ phí trước bạ đối với ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi; quy định mức thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đối với xe mô tô; Đề án đặt tên các tuyến đường, phố trên địa bàn T.P Thái Nguyên giai đoạn 2012-2016; Đề án xây dựng cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung giai đoạn 2013-2020. Đề án kiện toàn hệ thống quản lý và biên chế giúp việc Ban Chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới các cấp của tỉnh; về kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND bầu... Trước kỳ họp, các đại biểu sẽ tiếp xúc cử tri từ ngày 17 đến 21/6; sau Kỳ họp sẽ tiếp tục tổ chức cho đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri để báo cáo kết quả về Kỳ họp.

 

Qua nghe giải trình của các cơ quan chuyên môn làm rõ nội dung một số vấn đề về biên chế cho ngành Giáo dục, Chương trình xây dựng nông thôn mới; quy hoạch hệ thống thiết chế văn hóa, nơi vui chơi, giải trí cho trẻ em; bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc thiểu số, lãnh đạo HĐND tỉnh và UBND tỉnh đã thống nhất cao với đa số nội dung đề nghị và yêu cầu các ngành liên quan  tiếp tục hoàn chỉnh các báo cáo, đề án; xem xét lại một số nội dung, nếu đưa ra Kỳ họp phải đảm bảo tính khả thi cao.