Tổ chức các phiên chợ đưa hàng sản xuất trong nước về nông thôn

15:53, 30/05/2013

Sáng 30/5, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của tỉnh đã tổ chức hội nghị để nghe báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức các phiên chợ đưa hàng sản xuất trong nước về nông thôn.

Theo báo cáo của ông Đinh Khắc Hiển, Giám đốc Sở Công Thương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo CVĐ, đến nay đã có 27 doanh nghiệp đăng ký tham gia với khoảng 35 gian hàng. Hàng hóa tham gia các phiên chợ phong phú, đa dạng, bao gồm: giống cây trồng, vật tư nông nghiệp, điện thoại, sim, thẻ, thiết bị viễn thông, đồ gia dụng, giấy, vở, đồ dùng học sinh, văn phòng phẩm, giầy, dép, hàng may mặc, hàng thực phẩm, dược phẩm, mũ bảo hiểm, tinh dầu thực vật… Đây là những mặt hàng sản xuất trong nước, có chất lượng, được các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài tỉnh tham gia phục vụ nhân dân tại các phiên chợ. Đến nay, công tác chuẩn bị cho các phiên chợ đã cơ bản hoàn thành. Theo kế hoạch, trong thời gian từ ngày 13 đến 27/6 sẽ diễn ra 4 phiên chợ tại các xã: Hợp Thành (Phú Lương), Phượng Tiến (Định Hóa), Dân Tiến (Võ Nhai), Kha Sơn (Phú Bình). Tại buổi khai mạc các phiên chợ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh sẽ trao 80 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.

 

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Đức Minh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CVĐ nhấn mạnh: Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Trung ương và tỉnh phát động; yêu cầu Sở Công Thương chỉ đạo để các ngành thành viên Ban Chỉ đạo, các địa phương, đơn vị liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc; chú trọng đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức của cả người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh để các phiên chợ đạt kết quả cao, đáp ứng nhu cầu người dân.

 

Cũng trong trong chương trình Hội nghị, các thành viên đã được nghe giới thiệu sản phẩm sữa có nguồn gốc thực vật với sức khỏe cộng đồng của Công ty Rồng Vàng Việt Nam.