T.P Thái Nguyên: Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2013

16:27, 27/05/2013

Sáng 27/5, UBND T.P Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và ngày lao động vì hạnh phúc trẻ em năm 2013.

T.P Thái Nguyên hiện có 650 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trong đó chủ yếu là trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi, trẻ bị khuyết tật/tàn tật và trẻ bị nhiễm HIV và có 1.570 trẻ em thuộc các gia đình nghèo (đây là những  trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt). Nhằm ngăn chặn và đẩy lùi các nguy cơ xâm hại trẻ em, xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh và tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí bổ ích dành cho trẻ trong dịp hè, thành phố triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2013 với chủ đề: “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số” được triển khai từ ngày 1 đến 30/6. Lãnh đạo UBND thành phố đề nghị các cấp, các ngành, đoàn thể, gia đình, nhà trường vadf toàn xã hội tạo điều kiện xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ; đáp ứng đầy đủ các nhu cầu và các quyền cơ bản của trẻ em; phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại và bạo hành trẻ em; huy động mọi nguồn lực xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo; tu bổ, xây dựng các công trình, dịch vụ phúc lợi cho trẻ. Đồng thời phải giáo dục và trang bị cho các em những kỹ năng biết tự bảo vệ mình, tránh xa nguy cơ bị xâm hại…

 

 

Tại Hội nghị, đã có 22 đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ trên 65 triệu đồng vào “Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố năm năm 2013” để hỗ trợ chăm sóc cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhân dịp này, thành phố đã tặng 80 suất học bổng cho 80 học sinh tiêu biểu, vượt khó học giỏi, với tổng trị giá 40 triệu đồng, được trích từ Quỹ từ thiện thành phố.