Ưu tiên mua xi măng của các doanh nghiệp trong tỉnh

09:52, 23/05/2013

Thực hiện chủ trương cho vay xi măng để hỗ trợ làm đường giao thông của tỉnh, hiện nay, các địa phương đang họp dân để các bàn biện pháp triển khai. Năm nay, tỉnh sẽ tiếp tục cho các địa phương vay 50 nghìn tấn xi măng để đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn.

Với phương châm ưu tiên mua xi măng của các doanh nghiệp sản xuất xi măng trong tỉnh, 100% số xi măng này sẽ được mua của các đơn vị như Công ty TNHH một thành viên Xi măng Quang Sơn (Đồng Hỷ): 13,1 nghìn tấn; Công ty cổ phần Xi măng Quan Triều (T.P Thái Nguyên): 10 nghìn tấn; Công ty cổ phần Xi măng La Hiên (Võ Nhai): 10 nghìn tấn; Công ty cổ phần Xi măng Cao Ngạn (T.P Thái Nguyên): 16,9 nghìn tấn. Theo đó, xi măng sẽ được phân bổ cho các địa phương trong thời gian từ nay đến cuối năm, trong đó đơn vị đăng ký làm đường nhiều nhất là huyện Đại Từ, với khối lượng xi măng được phân bổ: 10 nghìn tấn; tiếp đến là Định Hóa: 6,6 nghìn tấn; Phú Lương: 6,3 nghìn tấn; Phú Bình: 6,2 nghìn tấn…

 

 

Sau 2 năm triển khai, chủ trương cho vay xi măng hỗ trợ làm đường giao thông không chỉ giúp các các xã hoàn thành tiêu chí về xây dựng nông thôn mới mà còn giúp các doanh nghiệp tiêu thụ được nguồn xi măng trong điều kiện kinh tế cả nước đang khó khăn như hiện nay. Được biết, trong năm 2012, thực hiện chủ trương này của tỉnh, các địa phương đã làm được trên 200km đường giao thông nông thôn.