Khen thưởng 4 tập thể, 39 cá nhân

16:09, 21/06/2013

Ngày 21/6, Tòa án nhân dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm và Tổng kết phong trào thi đua đợt I, năm 2013 của toàn ngành.

Với khẩu hiệu: “Thẩm phán, cán bộ ngành Tòa án tỉnh Thái Nguyên nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, đoàn kết, năng động, sáng tạo, xây dựng kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ giỏi”, phong trào thi đua đợt I, năm 2013 đã được các tập thể cá nhân, trong ngành hưởng ứng nhiệt tình, tích cực đăng ký thi đua sáng tạo, có giải pháp đổi mới trong công tác nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tuy số lượng án tăng, tính chất vụ việc ngày càng phức tạp, song với tinh thần trách nhiệm cùng với sự phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan, các đơn vị không để án tồn đọng kéo dài, không xét xử oan cho người vô tội, bỏ lọt tội phạm…

 

Kết quả, tính đến hết tháng 5/2013, toàn ngành đã giải quyết được 2596/3560 vụ án các loại, đạt tỷ lệ 73%. Công tác thi hành án hình sự được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, toàn ngành đã ra quyết định thi hành án được 1627 bị án, đạt 100%. Từ đầu năm, toàn ngành đã có 6 cán bộ được bổ nhiệm và bổ nhiệm lại giữ chức vụ quản lý và 15 chức danh thẩm phán; có 17 cán bộ được cử đi học để năng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị. Các công tác khác như: thống kê, tổng hợp, xây dựng pháp luật, phong trào văn hóa văn nghệ, thể thao… cũng được các đơn vị tích cực tham gia; không có cán bộ, đảng viên vi phạm phải xử lý kỷ luật.

 

 

Với thành tích đã đạt được, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng ngành Tòa án tỉnh đã tặng Giấy khen cho 4 tập thể, 39 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và phong trào thể thao, đợt I, năm 2013.