Nhiều hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

15:32, 20/06/2013

Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2013), sáng 20/6, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi sáng tác văn học viết về đề tài Tam nông (nông nghiệp, nông thôn và nông dân). Cuộc thi do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại diện một số cơ quan, ban ngành của tỉnh và các hội viên Hội Văn học Nghệ thuật.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Sau 2 năm phát động cuộc thi, từ tháng 6/2011 đến tháng 6/2013, Ban Tổ chức đã nhận được 470 tác phẩm dự thi của 152 tác giả chuyên nghiệp, không chuyên, trong đó có 365 tác phẩm thể loại thơ, 45 tác phẩm thể loại truyện ngắn và 60 bài viết thể loại ký. Ban tổ chức đã lựa chọn 142 tác phẩm vào vòng chung khảo, trong đó có 84 bài thơ, chùm thơ; 27 truyện ngắn và 31 bài ký. Kết quả, Ban Tổ chức đã lựa chọn, trao giải cho 33 tác phẩm văn học đạt chất lượng cao, trong đó có 11 giải trao cho các tác giả có truyện ngắn hay; 10 giải trao cho các tác giả có tác phẩm ký hay và 12 giải trao cho các tác giả có thơ hay. Trong đó, Báo Thái Nguyên có 2 phóng viên giành giải Nhì và giải Ba ở thể loại ký.

 

Phát biểu tại buổi tổng kết, trao giải, đồng chí Nguyễn Văn Kim nhấn mạnh: Đây là cuộc thi hết sức có ý nghĩa, qua đó góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân về phong trào xây dựng gia đình văn hóa, làng, bản, xóm, phố văn hóa và phong trào xây dựng nông thôn mới hiện nay của tỉnh.

 

 

 

Làm thế nào để nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí, hạn chế tối đa sai sót, phục vụ ngày càng tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền và nhu cầu của độc giả… là những vấn đề chủ yếu được bàn thảo tại buổi tọa đàm “Nâng cao chất các ấn phẩm báo chí” do Báo Thái Nguyên tổ chức sáng 20/6.

 

Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 88 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam; góp phần triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cơ quan Báo Đảng tỉnh giữa nhiệm kỳ 2010-2015. Đồng thời qua đó sẽ kịp thời kê chỉnh, rút kinh nghiệm về một số mặt còn hạn chế sau gần 6 tháng Báo Thái Nguyên sản xuất nhật báo (7 kỳ/tuần) và duy trì cập nhật báo điện tử 24/24 giờ.

 

Tại buổi tọa đàm, trên 20 ý kiến tham gia của các cán bộ, phóng viên, biên tập viên tập trung xoay quanh một số nội dung: Công tác chỉ đạo, hướng dẫn đề tài báo chí cho các phóng viên trẻ; phương pháp tác nghiệp của phóng viên để có những tin, bài, ảnh chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu tuyên truyền; nâng cao chất lượng biên tập để nâng tầm các tác phẩm báo chí, đồng thời hạn chế tối đa sai sót; phát triển đội ngũ thông tin viên, cộng tác viên cả về số lượng và chất lượng, góp phần làm phong phú thêm nội dung của tờ báo, cập nhật kịp thời các thông tin “nóng” tại cơ sở…

 

Lắng nghe và tiếp thu các ý kiến đóng góp, Ban Biên tập Báo Thái Nguyên đã quyết đáp ngay một số vấn đề. Đối với những nội dung còn lại sẽ được nghiên cứu, xem xét để có thể áp dụng trong thời gian tới, với mục tiêu quan trọng nhất đặt ra là không ngừng nâng cao chất lượng các ấn phẩm báo chí của cơ quan Báo Đảng tỉnh. Qua đây, mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên cũng tự rút ra cho bản thân nhiều bài học kinh nghiệp quý để thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn được giao.

 

 

 

 

Đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên trao phần thưởng của Hội Nhà báo tỉnh cho các phóng viên của cơ quan có tác phẩm báo chí xuất sắc trong 2 năm 2012-2013. Ảnh: Trường Sơn

 

 

Nhân dịp này, Báo Thái Nguyên đã tổ chức trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” của Trung ương Hội Nhà báo cho 1 phóng viên; trao phần thưởng của Hội Nhà báo tỉnh cho Chi hội Nhà báo cơ quan và các cá nhân là hội viên xuất sắc, có tác phẩm báo chí chất lượng cao trong hai năm 2012-2013.