Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nghe báo cáo và cho ý kiến vào một số nội dung, đề án

18:26, 25/07/2013

Ngày 25-7, đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tháng 7-2013 để nghe báo cáo và cho ý kiến vào một số nội dung, đề án.  

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Theo dự thảo Báo cáo kết quả 2 năm thực hiện Đề án số 04-ĐA/TU ngày 20-5-2011 của Tỉnh ủy về “Tiếp tục đổi mới công tác dân vận của hệ thống chính trị, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân, giai đoạn 2011-2015”: Sau hơn 2 năm thực hiện Đề án, nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền về vai trò, vị trí của công tác dân vận, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân đã có những chuyển biến tích cực. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát nhiệm vụ chính trị… Có 7/11 chỉ tiêu của Đề án đã đạt và có khả năng đạt được. Tuy nhiên, vẫn còn 4 chỉ tiêu khó có khả năng hoàn thành. Các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến tập trung vào nguyên nhân của những khó khăn, hạn chế và giải pháp đối với 4 chỉ tiêu khó hoàn thành. Kết luận về nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án của tỉnh tiếp thu ý kiến để bổ sung, chỉnh sửa và cân đối giữa các phần của dự thảo Báo cáo, đồng thời nêu rõ những giải pháp, kiến nghị, đề xuất để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án trong thời gian tới.

 

Về dự thảo Báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã góp ý vào các vấn đề: Nêu rõ một số chi tiết về các tiêu chí, kết quả thực hiện; những khó khăn, hạn chế, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, việc huy động mọi nguồn lực tham gia thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới… Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Chỉ đạo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) của tỉnh cần xem xét và thống nhất các số liệu, bảng biểu, điều chỉnh mục tiêu thực hiện cho phù hợp với tình hình của địa phương, bám sát mục tiêu của Chính phủ; tiếp thu các ý kiến; nêu rõ những kiến nghị, đề xuất để bổ sung hoàn chỉnh báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Trung ương trước ngày 31-7.

 

Hội nghị cũng đã thông qua Chủ trương đình, hoãn, giãn tiến độ các dự án, công trình đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014-2015. Theo đó, trong giai đoạn này, tổng nhu cầu vốn để trả nợ, thanh toán và triển khai tiếp các dự án đã và đang thực hiện cũng như phục vụ các mục tiêu, nhiệm vụ khác là 4.453 tỷ đồng (với 212 dự án). Về tổng số vốn dự kiến bố trí được trong giai đoạn 2014-2015 là 1.744 tỷ đồng, số vốn còn thiếu là 2.709 tỷ đồng. Qua rà soát, toàn tỉnh hiện có 65/108 dự án được đề nghị cắt giảm, đình hoãn, giãn tiến độ sang năm 2015 với số vốn 1.424 tỷ đồng. Sau khi nghe các ý kiến thảo luận về nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kết luận: Đối với các dự án chưa thực hiện không nằm trong danh sách rà soát coi như hết hiệu lực. Tương tự, đối với những dự án tồn đọng khác nếu xét thấy không khả thi, thiếu hiệu quả thì loại bỏ để tập trung cho những dự án cần thiết hơn.

 

Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian bàn về công tác tổ chức cán bộ.